Du lịch Indonesia vẫn lạc quan sau vụ tấn công ở Jakarta

Bất chấp nguy cơ sụt giảm lượng khách du lịch trong thời gian tới, Indonesia vẫn giữ thái độ lạc quan vào tương lai của ngành du lịch nước nhà.

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

Vụ tấn công tại trung tâm Jakarta ngày 14/1 của Nhà nước Hồi giáo IS đã ảnh hưởng đến nền kinh tế lớn nhất ĐNA khi đang trên đà hồi phục kể từ khủng hoảng tài chính năm 2008.

Một người Indonesia và một người Canada thiệt mạng, 5 kẻ tấn công bị tiêu diệt và 20 người khác bị thương, trong các số đó có một người Hà Lan. Theo Reuters, cảnh sát Indonesia đã bắt sống hai nghi phạm.

Cuộc tấn công phần nào phá hủy kế hoạch đầy tham vọng của Tổng thống Joko Widodo về việc tăng gấp đôi lượng khách du lịch lên 20 triệu người năm 2019. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ du lịch Indonesia cho biết họ sẽ không từ bỏ phương châm này bất chấp khủng bố, súng và bom.

Chính phủ Indonesia hiện đã loại bỏ 1 số ít yêu cầu visa cho khách du lịch đến từ 84 quốc gia, đồng thời miễn visa ngày càng nhiều như một nỗ lực nhằm thu hút khách du lịch.

Kết quả hình ảnh cho jakarta

Jakarta thu hút khoảng 30% lượng du khách đến Indonesia mỗi năm. Ảnh: Luxury Estate.
 

Một số công ty du lịch cho hay họ nhận được rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng bày tỏ băn khoăn lo lắng, đa phần là khách Hà Lan. Mặc dù vậy, theo dự đoán, ảnh hưởng từ cuộc tấn công sẽ chỉ trong thời gian ngắn.

Terence Cheong, Giám đốc công ty Orient Travel and Tours, có trụ sở tại Kuala Lumpur đồng thời là nhà điều hành một trang web chuyên đặt phòng khách sạn cho hay: “Tôi thấy sự cố này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch của Indonesia, đặc biệt là Jakarta”.

“Vẫn còn quá sớm để nói trước điều gì, nhưng tôi không nghĩ là nó sẽ ảnh hưởng quá xấu”, Willem Linders, người điều hành Indonesia Tours cùng chung cách nhìn với Terence Cheong.

Số lượng khách Hà Lan tới Indonesia đã tăng gần 50% trong một thập kỷ qua kể từ sau vụ đánh bom ở Bali năm 2002.

Theo vnexpress