Bảy món cơm nên thử khi tới Indonesia

Ẩm thực Indonesia có tương đối nhiều món ăn chế biến từ gạo mang phong cách vùng miền không giống nhau, rất hấp dẫn.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Nasi Jinggo (nasi là cơm) là đặc sản của Bali, với tầm giá rất bình dân. Món ăn này có vị cá, và khẩu phần rất ít. Bạn có thể tìm thấy món nasi jinggo ở Jakarta tại nhà hàng Nasi Jinggo Thamrin. Ảnh: merahputih.

Nasi jamblang có nguồn gốc từ khu vực Jamblang ở Cirebon, phía tây Java. Món ăn này khá phổ biến trong bữa ăn truyền thống của người dân địa phương. Nó bao gồm cá muối, đậu hủ, rau. Ở Jakarta, bạn có thể trải nghiệm nasi jamblang ở Nasi Jamblang Tulen. Ảnh: blogs.unpad.ac.id.

Nasi liwet có nguồn gốc từ Surakarta, khu vực miền trung Java. Nasi liwet khá nổi tiếng trong ẩm thực Jakarta và thường được ăn trong các dịp lễ đặc biệt. Thành phần chính của món ăn là sự kết hợp tuyệt vời giữa nước cốt dừa, nước dùng gà và nhiều gia vị khác biệt. Khi có dịp, bạn hãy đến nhà hàng Nasi Liwet Keprabon ở Jakarta để thưởng thức. Ảnh: infokuberita.

Nasi langgi có nguồn gốc từ vùng Surakarta, nasi langgi được nhiều người dân Jakarta yêu thích. Món cơm được dùng kèm với trứng, thịt gà và hương vị cay, ngọt hài hòa làm nên lôi cuốn riêng thu hút thực khách. Nhà hàng Nasi Langgi Mbok Rene ở Jakarta chuyên phục vụ món ăn này. Ảnh: masakandapurku.

Nasi tutug oncom, đúng như cái tên gọi, nét đặc trưng tạo nên sự đặc biệt của món ăn là oncom (một loại tương đậu nành lên men). Nasi tutug oncom phổ biến ở các thành phố phía tây Java như Tasikmalaya hay Bandung. Bạn nên thử món ăn này ở nhà hàng Nasi Tutug Oncom Pamulang, Jakarta. Ảnh: buanapost.


 

Tegal không chỉ nổi tiếng với món warung tegal (warteg) mà còn là quê hương của món nasi begana. Món ăn này có thể tìm thấy ở khắp mọi ngõ hẻm thủ đô Jakarta. Nó được gói trong lá chuối để dễ dàng mang đi. Bạn có thể ghi chú trong sổ tay mình nhà hàng Sate Khas Senayan ở Jakarta để trải nghiệm món cơm này. Ảnh: indonesianculinary.

Rẻ và ngon là hai tính từ dùng để miêu tả nasi kucing. Giống như nasi jinggo, món cơm này có khẩu phần rất ít nên bạn có thể ăn nhiều phần cùng một lúc. Bạn hãy đến nhà hàng Gerobak Betawi, Jakarta để nếm thử. Ảnh: diahdidi.