Nghệ thuật độc đáo trên đường phố Penang Malaysia

Nếu có dịp ghé qua khu phố cổ George Town ở Penang, bạn sẽ phải reo lên thích thú trước các bức tranh tường sống động và hết sức ấn tượng tại đây.

George Town là thủ phủ bang Penang của Malaysia. Tên gọi George Town được đặt theo tên vua George III của Vương quốc Anh. Kể từ khi được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nhiều dự án nghệ thuật đã được thực hiện nhằm giới thiệu, quảng bá về văn hóa, du lịch nơi đây. Đó cũng chính là khởi nguồn cho những bức tranh tường đầy sống động mà bạn bắt gặp trên tuyến phố phố Penang ngày nay. Điều đáng quan tâm là dù vẽ trên tường, nhưng những bức tranh này không thể phá vỡ cảnh quan khu phố cổ.

Để đến Penang, bạn có thể lựa chọn các phương tiện đa dạng như máy bay, tàu điện hay ôtô. Từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur bay mất 55 phút để đến Penang, có khoảng 30 chuyến từ Kuala Lumpur tới Penang mỗi ngày, chuyến sớm nhất lúc 7h15 sáng và chuyến muộn nhất khởi hành lúc 23h20. Tàu điện tới Penang mất từ 6-8 giờ, còn nếu chọn xe khách, bạn sẽ mất 6 tiếng. Tốt nhất nên chọn di chuyển vào ban đêm để tiết kiệm thời gian.

Tham khảo thêm: tour du lịch Malaysia Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ranh giới giữa hai chiếc xích lô thật – giả.

Bức vẽ  "Chú bé trên xe" này là lựa chọn hàng đầu của du khách để pose hình khi đến với George Town.
 

Hai chị em đèo nhau trên xe đạp.


Hình ảnh bác xích lô nằm nghỉ ngơi trong lúc chờ khách vô cùng độc đáo và sống động.

Bên cạnh các bức vẽ về đời sống hàng ngày, các nghệ sĩ còn thể hiện các bức tranh biếm họa lên tường.

Cô bé chơi đùa trên điểm tựa hai mái nhà.

Một bức vẽ tên "Our art is dying" (nghệ thuật của chúng tôi đang chết) như lời kêu gọi cho nghệ thuật truyền thống đang dần bị mai một.

Tác phẩm trên các cột đường tại phố Armenian.

Cùng kéo xe nào.

Nhìn qua không biết đâu là vẽ đâu là người thật.

Chú mèo nhỏ tại 1 góc tường. Đây là một trong những bức vẽ thuộc dự án "101 Lost Kittens" (101 chú mèo con bị lạc).

Chú mèo khổng lồ được vẽ trên bức tường của con đường.

Theo ngoisao.net