Du lịch Thái Lan tháng 11 chọn Chiang Mai hay Bangkok?

Được ví von là “đóa hồng của miền Bắc Thái Lan”, Chiang Mai hấp dẫn du khách phương xa bởi thành phố cổ kính, yên bình. Nhiều điểm đến hấp dẫn níu chân những ai thích khám phá.

Nếu lựa chọn Chiang Mai làm điểm đến trong chuyến trải nghiệm tour du lịch Thái Lan tháng 11 năm nay bạn sẽ có cơ hội tham gia vào 2 lễ hội nhộn nhịp và rực rỡ nhất nhì ở xứ sở Chùa Vàng đó là lễ hội đèn trời Yee Peng và Loykrathong.

1. LỄ HỘI ĐÈN TRỜI YEE PENG

Trong các số ấy, lễ hội Yee Peng là lễ hội đèn trời độc đáo. Lễ hội đèn trời Yee Peng thường chỉ tổ chức ở một số tỉnh miền Bắc Thái Lan, trong số ấy Chiang Mai là nơi tổ chức chính.

Năm nay, lễ hội Yee Peng được tổ chức từ ngày 9/11 – 12/11/2019. Trong suốt thời điểm lễ hội, người dân đất nước Thái Lan và du khách tham dự sẽ thả đèn trời bay lên không trung với niềm tin những điều không may và muộn phiền sẽ được gột tẩy, cùng đèn trời bay đi.

Vào ngày diễn ra lễ hội Yee Peng, nghi lễ thả đèn trời được thực hiện trong không khí vừa trang trọng, hoành tráng nhưng không kém phần lung linh như bầu trời cổ tích. Đó là thời điểm hoàn hảo để bạn có những bức hình cực chất trong chuyến du lịch Thái Lan của mình.

2. Lễ hội hoa đăng Loy Krathong

Còn lễ hội Loy Krathong là lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông. Loy Krathong năm nay sẽ diễn ra vào thứ Tư, tức ngày 13/11/2019.

Vào buổi tối của ngày Loy Krathong, người dân Thái Lan sẽ tập trung quanh các ao hồ, sông suối để thả những bè hình hoa sen rất đẹp. Đây là nghi lễ tôn vinh nữ thần nước. Những chiếc đèn hoa sen được trang trí bằng nến, hương và hoa lững lờ trôi trên mặt nước tạo nên một khung cảnh vô cùng lung linh, đẹp mắt

Lễ hội Loy Krathong diễn ra trên toàn đất nước Thái Lan bao gồm Bangkok, Phuket, Samui,…Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan mà nhiều du khách chia sẻ thì ở Chiang Mai là đẹp nhất. Điều đặc biệt là lễ hội Loy Krathong ở mỗi địa phương trên đất nước Thái Lan đều mang những màu sắc riêng rất đáng để bạn tìm hiểu.

Tóm lại nếu có thời gian bạn có thể tham dự cả hai lễ hội này. Còn nếu không thì tham dự 1 trong hai lễ hội cũng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên trong chuyến du lịch Thái Lan của mình.

DU LỊCH BANGKOK THÁNG 11 CÓ GÌ VUI?

Tham dự lễ hội hoa đăng Loy Krathong, viếng những ngôi chùa linh thiêng, khám phá nhiều cảnh đẹp, trải nghiệm ẩm thực đường phố Thái Lan,…là những gợi ý về trải nghiệm bạn nên thử tại Bangkok nếu du lịch Thái Lan vào tháng 11 năm nay.

1. Tham dự lễ hội hoa đăng Loy Krathong

Cũng giống như Chiang Mai và các địa phương khác, tháng 11 này Bangkok cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết với lễ hội hoa đăng Loy Krathong.

Mặc dù không được sống động và đông đúc như ở Chiang Mai nhưng trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới du khách vẫn có thể trải nghiệm với lễ hội này.

Tại thủ đô Bangkok, vào những ngày diễn ra lễ hội, bên cạnh các hoạt động truyền thống như: Bắn pháo hoa, rước tàu, một vài khách sạn bên bên bờ sông Chao Phraya bật đèn sáng gần như cả đêm. Thậm chí nhiều khách sạn có bể bơi còn cho phép khách thả đèn Tối ngày hội.

2. Khám phá nhiều cảnh đẹp và những ngôi chùa linh thiêng của thủ đô Bangkok

Tại Bangko chắc hẳn không thiếu danh thắng đẹp để du khách tham quan. Nổi bật nhất là: Chùa Thuyền (Wat Yannawa), Sông Chao Phraya, Chùa Bình Minh (Wat Arun), Safari World Bangkok, Chùa Phật Vàng (Wat Traimit), Dream World, đường Khao San, Sea LifeBangkok Ocean World, Chợ nổi Damnoen Saduak,….

3. Thưởng thức ẩm thực đường phố Thái Lan

Có thể nói thế giới ẩm thực đường phố Thái Lan vô cùng đa dạng và đa dạng. Trên khắp các con đường của thủ đô Bangkok du khách đều có thể tìm thấy những món ngon yêu thích.

Trong chuyến du lịch Thái Lan du khách nhất định phải thưởng thức các món như: Xôi xoài, pad Thái, Prata, Tom Yum Goong, xiên que,….để hiểu thêm về ẩm thực đa dạng của xứ sở Chùa Vàng.

TÌM TOUR DU LỊCH THÁI LAN GIÁ RẺ

Để có một chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ vào tháng 11 năm nay bạn cần lên kế hoạch sớm và sẵn sàng săn tour du lịch giá rẻ tại một đơn vị lữ hành uy tín.

Hiện nay, Đất Việt Tour đang mở bán Tour Du Lịch Tết: Bangkok – Pattaya (5N4Đ) Nhanh tay gọi tổng đài 1800 6700 – hotline 094 477 7866 hoặc truy cập website https://datviettour.com.vn/ để nắm lấy cơ hội du lịch Thái Lan giá tốt nào du khách ơi.

Nguyễn Liên