Nhận xét & lựa chọn các đơn vị tổ chức sự kiện thông qua các tiêu chí nào?

Một khi doanh nghiệp của bạn đã quyết định tìm đến sự trợ giúp từ những đơn vị tổ chức sự kiện thì bạn cũng nên tự đưa ra cho mình những tiêu chí bắt buộc để có thể đánh giá và chọn lựa cho mình những công ty tổ chức sự kiện thích hợp.

Dưới đây là 1 trong vài gợi ý giúp bạn có cái nhìn khách quan và nhận định chính xác hơn về các công ty mà mình sẽ hợp tác.

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

KINH NGHIỆM VÀ NHỮNG THÀNH CÔNG THỰC TẾ

Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu mọi thông tin và xem xét thật kỹ về độ an toàn, chất lượng, kinh nghiệm tổ chức sự kiện và những thành công mà các công ty này đang sở hữu. Rất giản đơn, bạn có thể truy cập đến website hoặc tham khảo những đánh giá từ bạn bè và các doanh nghiệp khác để biết được quy mô và sự hài lòng của khách hàng đối với các công ty sự kiện này.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến việc các công ty này đã từng có kinh nghiệm tổ chức qua các sự kiện tương tự đối với lĩnh vực và loại hình mà doanh nghiệp bạn đang có ý định triển khai hay chưa. Thực tế cho thấy, có khá nhiều doanh nghiệp đã sai lầm khi chỉ lựa chọn dựa vào cảm quan bên ngoài mà quên rằng các công ty này chưa hề tổ chức một sự kiện y như thế. Điều này đem lại khá nhiều rủi ro và chi phí phát sinh cho doanh nghiệp của bạn.

NGƯỜI QUẢN LÝ TRỰC TIẾP VÀ ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

 

 Thông thường khi đến gặp các công ty tổ chức sự kiện, bạn sẽ được tiếp xúc với người quản lí trực tiếp của dự án đó. Hãy chú ý xem xét tuổi đời, tuổi nghề, kinh nghiệm làm việc, tính cách, giao tiếp,… để thấy được rằng họ có chuyên nghiệp  và đáng tin cậy hay không. Bởi vì khi hoạt động trong lĩnh vực event thì công ty luôn cần được đầu tư và có được những “tài năng” quản lý dự án thật sự nổi bật để giúp khách hàng thống nhất được những ý tưởng độc đáo cho sự kiện đó.

CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ CỦA CÔNG TY ĐÓ NHƯ THẾ NÀO ?

Các cty sự kiện lớn thường sẽ sở hữu những trang thiết bị cần thiết mà không cần thuê dịch vụ bên ngoài. Họ luôn có sự chuẩn bị chu đáo và chỉnh chu nhất về tất cả các khâu của sự kiện từ địa điểm tổ chức, hệ thống âm thanh, ánh sáng, vật dụng hay cả đội ngũ PG PB. Bên cạnh đó, các công ty này cũng cho thấy được khả năng xử lý những tình huống bất ngờ xảy ra một cách nhanh gọn và an toàn nhất để không ảnh hưởng đến sự kiện đang diễn ra. Chính những yếu tố này sẽ giúp sự kiện của bạn diễn ra một cách thuận lợi và thành công nhất.

ý TƯỞNG SÁNG TẠO NHƯNG VẪN PHẢI KHẢ THI

Trong suốt quá trình thảo luận giữa các bên sẽ có rất nhiều ý tưởng sự kiện được đưa ra. Hầu như chúng đều phản ánh được khả năng sáng tạo, năng lực và tiềm năng của các công ty này. Nhưng bạn cần phải thật tỉnh táo để lựa chọn ý tưởng, thông điệp, cách thức truyền thông sao cho khả thi và thực tế nhất. Không nên chọn những ý tưởng quá bay bổng, độc đáo quá mức vì sẽ chứa đựng rất nhiều rủi ro và nguy hiểm cho thương hiệu của bạn. Đôi khi 1 ý tưởng an toàn nhưng được thực hiện một cách bài bản, khoa học vẫn đem lại những hiệu quả và hiệu ứng cực kỳ tốt.

MỨC GIÁ HỢP LÝ VẪN LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU

Tùy thuộc vào nguồn ngân sách của doanh nghiệp mà bạn có thể quyết định chọn lựa công ty tổ sức sự kiện như thế nào. Hãy tham khảo trước những mức chi phí trên thị trường để có sự so sánh cho riêng mình. Thông thường thì bạn nên yêu cầu họ đưa ra một bảng báo giá với các hạng mục càng chi tiết và chi tiết càng tốt. Ngoài ra, cũng nên đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ trọn gói nếu thấy mức chi phí đề nghị thích hợp với nội tại doanh nghiệp mình. Bởi những gói dịch vụ này sẽ tiết kiệm và có mức giá rẻ hơn rất nhiều, giúp bạn quản lý tốt hơn về mặt chi phí phát sinh không muốn.

Hãy là 1 doanh nghiệp thông minh khi có được sự lựa chọn đúng đắn dành cho các công ty tổ chức sự kiện uy tín và chất lượng. Chính điều này sẽ đem đến cho bạn một sự kiện diễn ra thật hoàn hảo và thành công tốt đẹp.

Thanh Lộc – Đất Việt Tour