Wat Samphran – kiến trúc đền chùa mới lạ ở Thái Lan

Cách Băng Kok không xa, Wat Sampran là phong cách xây dựng đền chùa độc đáo, với tòa tháp 17 tầng màu hồng khá nổi bật tại Nakhon PathomCách Băng Kok khoảng 40km về phía Tây, huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom có một ngôi chùa khá độc đáo, hay cũng đã được biết đến là 1 ngôi đền Phật giáo. Ngôi chùa này được hoàn thành năm 1985.


Chùa Wat Sampran với bản vẽ xây dựng độc đáo

Không phải công trình đền chùa thường gặp như Chùa Phật Vàng ở Băng Kok hay ngôi chùa nguyên thủy Wat Phra Pathom Chedi, Wat Sampran mang vẻ bên ngoài độc đáo, du khách sẽ bất ngờ trước công trình phong cách xây dựng này.

Khám phá kiến trúc của Wat Samphran

Ngôi chùa này có một tượng Phật khổng lồ bằng vàng cùng 1 số đền thờ và tượng nhỏ phía bên trong, nhưng điểm khác biệt thu hút du khách nhất là 1 tòa tháp màu hồng 17 tầng với một con rồng khổng lồ được bao bọc xung quanh nó. Con rồng dựng nên bên trong rỗng và phần thân uốn lượn ôm quanh ngôi đền.

Tham khảo thêm: tour Thái Lan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.


Toàn cảnh ngôi chùa hồng Wat Samphran

Có khu cầu thang bên trong thân rồng mặc dù vậy đang được hạn ché sử dụng lối đi này. Một số bộ phận của ngôi đền cũng bị đóng cửa không đón du khách du lịch tham quan để đảm bảo được sự nguyên vẹn và giữ gìn sự yên lặng cho ngôi chùa.

Lối vào trong ngôi đền khá nhỏ, du khách cũng khó mà phát hiện được lối vào ngôi đền. Nhưng nội thất phía trong của Chùa Rồng thực sự khiến du khách choáng ngợp bởi những bức điêu khắc tinh xảo, đẹp mắt cùng rất nhiều bức tượng đồng.


Bức tượng Phật Vàng

Ngôi chùa Wat Samphran hiếm khi được đề cập trong sách hướng dẫn và hầu như không được đánh dấu trên bản đồ du lịch. Đó không phải là 1 điểm thu hút du lịch lớn nhưng nhiều du khách đến thăm ngôi đền đã nói về bầu không khí yên tĩnh và sự tĩnh tâm khi đến đây. Người thiết kế và xây dựng ngôi chùa này đến nay vẫn là 1 bí ẩn không được công bố.
 


Vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan

Năm 2004, một vụ bê bối lớn đã diễn ra tại ngôi chùa này, khi một vài giáo sĩ trong ngôi chùa bị cáo buộc đã tham gia vào một vụ bê bối lạm dụng tình dục dẫn đến án tù lâu năm. Vụ việc bị phanh phui đã khiến ngôi chùa suy giảm tiếng tăm, tuy vậy đây vẫn là điểm đến thú vị trong tour du lịch Thái Lan của du khách. Thoạt nhìn, người nào cũng nghĩ rằng ngôi chùa này mang phong cách Disneyland, tuy vậy đó cũng là điểm khác biệt tạo ra điểm nổi bật cho Wat Samphran.


Wat Samphran thực sự là điểm nhấn đặc biệt cho các công trình đền chùa tại Thái Lan

Xem thêm >>> tour du lịch xứ sở chùa vàng 5 ngày 4 đêm