Tour Campuchia tìm hiểu kiến trúc của bảo tàng quốc gia Phnom Penh

Mang phong cách độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Khmer và kiến trúc Pháp, bảo tàng quốc gia Phnom Penh tọa lạc tại trung tâm thủ đô Phnom Penh đang là điểm đến thu hút khách du lịch nước ngoài. Hãy cùng cty du lich Đất Việt dạo quanh kiến trúc độc đáo này trước khi đặt chân đến đây nhé!

GIỚI THIỆU VỀ BẢO TÀNG QUỐC GIA PHNOM PENH

Bảo tàng quốc gia Phnom Penh là bảo tàng khảo cổ và văn học lịch sử hàng đầu của đất nước.

Bảo tàng tự hào vì có bộ sưu tập nghệ thuật Khmer lớn nhất thế giới. Được xây dựng năm 1917 đến 1920 bởi chính quyền thực dân Pháp mang phong cách kiến trúc Khmer và ảnh hưởng của phong cách kiến trúc Pháp, do hai kiến trúc sư George Groslier và École des Arts Cambodgiens thiết kế và xây dựng băm 1917. Bảo tàng quốc gia Phnom Penh chính thức khánh thành và mở cửa vào khoảng thời gian 1920.

KHUÔN VIÊN KIẾN TRÚC LẠ MẮT TẠI BẢO TÀNG QUỐC GIA PHNOM PENH

Không chỉ là không gian trưng bày những hiện viện vô giá, bảo tàng còn là 1 công trình kiến trúc độc đáo và lộng lẫy mà du khách chắc chắn không thể bỏ lỡ. Xấy dựng theo hai phong cách kiến trúc độc đáo, bảo tàng quốc gia ở Phnom Penh toát lên vẻ đẹp của sự hoành tráng và cầu kì.

Khu viện bảo tàng được sơn đỏ cùng mái gạch đỏ đậm chất Khmer nổi bật trên nền trời thủ đô, mang đến cho du khách một cảm giác mới lạ và thư giãn khi được tận hưởng không khí trong lành trong một không gian thanh tịnh.

THAM QUAN BẢO TÀNG HIỆN VẬT LỊCH SỬ PHNOM PÊNH

Các hiện vật và tư liệu của bảo tàng quốc gia Phnom Penh đang cất giữ gồm 500 mẫu vật với các bộ sưu tập, đồ khảo cổ học, tôn giáo và nghệ thuật lớn nhất thế giới của Khmer cổ từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ thứ 13.

Có những bức tượng cổ dáng Phật nằm được khai quật có tuổi đời hàng thế kỷ, dù đã bị hư hại, vỡ một vài phần nhưng những bức tượng này vẫn mang lại giá trị lịch sử, nhất là nhờ đó du khách càng choáng ngợp hơn về kiến trúc cũng như điêu khắc của nền văn hóa Khmer.

Trong bảo tàng quốc gia Phnom Penh cũng xuất hiện những tượng Phật Thích Ca đầu tiên, các vị thần Hindu cũng được lưu giữ tại đây. Ngày nay các bức tượng thần quý đang được lưu giữ trong viện bảo tàng được xuất hiện nhiều ở các đền chùa – chính là những bản sao của những bức tượng gốc đang đặt ở bảo tàng.

Hay những bức họa được ghép lại mô tả cuộc sống, sinh hoạt và công việc cũng như đặc trưng của người Khmer, ghi lại vừa sắc nét vừa tỉ mẩn, dưới mỗi hiện vật trưng bày đều có bảng giải thích bằng tiếng bản địa và tiếng Anh để du khách tiện theo dõi hơn.

Là kiến trúc lịch sử độc đáo và mang giá trị kiến trúc cao, bảo tàng quốc gia Phnom Penh từng được xuất hiện trên bộ tem phát hành chung của 10 đất nước thuộc ASEAN với chủ đề “Kiến trúc cổ kính và hiện đại” nhân dịp kỉ niệm 40 năm thành lập Hiệp hội các nước Đông Nam Á (1967 – 2007).

THƯỞNG THỨC BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT CAMBODIAN LIVING ARTS NGAY TẠI BẢO TÀNG

Du khách tham quan bảo tàng quốc gia Phnom Penh còn có cơ hội được chiêm ngưỡng một chương trình biểu diễn múa truyền thống Campuchia, diễn ra vào 19-20 giờ hàng ngày.

Các vũ công và nhạc sĩ tài hoa sẽ đem đến hành trình từ cung điện Angkor Wat đến những cảnh đời sống làng quê hàng ngày. Đây cũng là sự giới thiệu hoàn hảo về văn hóa Campuchia mà du khách chắc chắn sẽ không khỏi hứng thú.

Là điểm đến Campuchia lịch sử – văn hóa, là không gian để du khách tìm hiểu thêm về kiến trúc Khmer cũng như lịch sử của đất nước đền chùa này.

Đi du lịch Campuchia du khách đừng quên ghé qua Viện bảo tàng Phnom Penh cùng nhiều điểm đến văn hóa – tín ngưỡng như quần thể Angkor, đền Bayon. Hãy liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay để có một chuyến hành trình tìm hiểu và khám phá trọn vẹn nhé!

Thùy Dương