Khám phá Ngũ Hành Sơn – Nam thiên danh thắng tại Đà Nẵng

Đà Nẵng – thành phố biển xinh đẹp của nước ta, nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với con người hiền hòa, mến khách. Vì thế du lich Da Nang luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ xê dịch. Nhắc đến “Nam thiên danh thắng” ở Đà Nẵng thì người ta liền nghĩ ngay tới Ngũ Hành Sơn. Địa điểm này có gì thu hút du khách đến vậy? Nào hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và khám phá ngay hôm nay nhé!

ĐÔI NÉT VỀ NGŨ HÀNH SƠN

Ngũ Hành Sơn ở đâu?

  • Địa chỉ: số 81 đường Huyền Trân Công Chúa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Ngũ Hành Sơn – Nam thiên danh thắng tại Đà Nẵng 

Nằm cách trung tâm TP. Đà Nẵng 8km, Ngũ Hành Sơn là một quần thể danh thắng gồm 5 ngọn núi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Nơi đây còn thu hút du khách bởi cảnh quan hùng vĩ cùng với các động huyền bí như: động Huyền Không, động Âm Phủ,…

Nên đi Ngũ Hành Sơn vào thời gian nào?

Nhờ có khí hậu mát mẻ và thời tiết trong lành, cùng với phong cảnh đẹp nên Ngũ Hành Sơn là một địa điểm du lịch Đà Nẵng mà bạn có thể đi bất kỳ thời gian nào, mùa nào trong năm cũng được cả. Đặc biệt, nếu bạn đi bạn mùa hè thì ngoài việc tham quan, ngắm cảnh tại Ngũ Hành Sơn, bạn có thể kết hợp đi nghỉ mát, vui chơi tại những bãi biển nổi tiếng của Đà Nẵng. 

Thời điểm lý tưởng tham quan Ngũ Hành Sơn

Giá vé tham quan Ngũ Hành Sơn

– Vé tham quan núi Thủy Sơn:

  • Người lớn: 40.000 VNĐ/người
  • Học sinh, sinh viên: 10.000 VNĐ/người

– Vé tham quan động Âm Phủ:

  • Người lớn: 20.000 VNĐ/người
  • Học sinh, sinh viên: 7.000 VNĐ/người

Khám phá Ngũ Hành Sơn

Thủy Sơn – Ngọn núi đẹp nhất ở Ngũ Hành Sơn 

Với chiều cao lên đến 160m, Thủy Sơn được xem như là ngọn cao và lộng lẫy nhất nên được không ít du khách lựa chọn để du lịch tham quan khi đi du lịch Đà Nẵng.

Xem thêm: Tour Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà Hills 4* (3N2Đ)

Thủy Sơn – Ngọn núi đẹp nhất ở Ngũ Hành Sơn

Lên tới đỉnh núi Thủy Sơn, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở núi Ngũ Hành Sơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh TP Đà Nẵng trong tầm mắt. Đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh check-in cực chất tại đây nhé!

Chùa Linh Ứng – Ngũ Hành Sơn

Mang đậm phong cách kiến trúc cổ xưa, Chùa Linh Ứng không chỉ phù hợp cho những ai yêu thích du lịch tâm linh mà đây còn là nơi để bạn thả hồn vào bình yên, tránh xa thị phi của chốn đô thị ồn ào. Ở đây có tượng phật Thích Ca cao 10m được đặt trang trọng ở chính giữa chùa, với 2 bên thờ Quan thế âm Bồ Tát và Bồ Tát Địa Tạng. 

Chùa Linh Ứng – Ngũ Hành Sơn 

Động Âm Phủ 

Động Âm Phủ là 1 hang động tự nhiên có nét vừa âm u vừa huyền bí làm du khách có chút run sợ khi đến đây. Động Âm Phủ có 2 đường: một xuống Âm Phủ và một lên Thiên Đường. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng các hình phạt dưới âm phủ với mục đích khuyên nhủ con người làm nhiều việc thiện hơn. 

Động Âm Phủ – Điểm du lịch huyền bí ở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng 

Động Huyền Không 

Trái ngược với động Âm Phủ thì động Huyền Không lại khiến cho du khách choáng ngợp trước sự huyền ảo và lung linh của nó. Động nằm lộ thiên và có cấu trúc vô cùng độc đáo với các vòm hình tròn nên động luôn tràn ngập ánh sáng. Động còn là nơi có giá trị tâm linh to lớn phù hợp cho những du khách hành hương chiêm bái. 

Lạc vào "tiên cảnh" động Huyền Không – Ngũ Hành Sơn Đà NẴng 

Làng đá mỹ nghệ Non Nước 

Nằm dưới chân núi là làng đá mỹ nghệ Non Nước, làng nghề truyền thống điêu khắc đá mỹ nghệ nổi tiếng ở Đà Nẵng. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật bằng đá tinh xảo, tinh tế qua bàn tay sáng tạo và đầy tỉ mỉ của người nghệ nhân làng Non nước. 

Làng đá mỹ nghệ Non Nước – Đà Nẵng 

MỘT VÀI LƯU Ý KHI ĐI NGŨ HÀNH SƠN 

  • Ở Ngũ Hành Sơn có khá nhiều chùa linh thiêng nơi khi đi bạn hãy chú ý ăn mặc lịch sự, gọn gàng.
  • Đường đi chủ yếu là đường núi, nhiều đoạn có rong rêu khá trơn nên bạn chú ý di chuyển cẩn trọng.
  • Khi mua các đồ lưu niệm, các loại đá điêu khắc về làm quà trước khi mua bạn nên chú ý mặc cả để có một mức giá phù hợp nhất.
  • Đây là nơi công cộng nên khi bạn có mang theo đồ ăn và nước uống thì nhớ vứt rác đúng chỗ và giữ gìn vệ sinh chung nhé!

Ngũ Hành Sơn sở hữu vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, cảnh sắc thiên nhiên quyến rũ đan xen cùng văn hóa tâm linh xứng danh “Nam thiên danh thắng” tại Đà Nẵng. Đây chắc hẳn rằng địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng. Nếu Quý khách cần thêm thông tin về các tour du lịch Đà Nẵng trọn gói, giá rẻ thì hãy liên hệ ngay với công ty du lịch Đất Việt qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn.

Đất Việt Tour.

Tham khảo >>> Ngày hội du lịch cùng Đất Việt Tour "phủ xanh" mọi hành trình