Giải mã những bí ẩn về ngôi chùa Từ Vân – ngôi chùa có có một không hai tại Việt Nam

Không chỉ sở hữu những danh lam thắng cảnh đẹp, đất nước Việt Nam còn có vô vàn các ngôi chùa đẹp. Cũng chính vì như vậy mà hình thức du lịch tâm linh tại nước ta vô cùng phát triển. Mỗi ngôi chùa đều có những câu chuyện, những truyền thuyết từ xa xưa.

Và chùa Từ Vân cũng vậy! Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu ngôi chùa có “1-0-2” tại Việt Nam này nhé!

Những hình thức du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng… đều đã rất phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Và hình thức du lịch tâm linh cũng đang dần được chú trọng phát triển tại Việt Nam.

Việt Nam sở hữu vô vàn những ngôi chùa đẹp, linh thiêng. Mỗi ngôi chùa đều có những câu chuyện riêng, có một truyền thuyết riêng.

Mọi người tìm đến những ngôi chùa để cầu duyên, cầu sức khỏe, cầu tài… Hoặc đơn giản chỉ là muốn tận hưởng những cảm giác nhẹ nhàng, yên tĩnh, thanh tịnh nơi cửa chùa.

Giải mã những bí ẩn về ngôi chùa Từ Vân – ảnh 1

Trong số rất nhiều ngôi chùa tại dải đất chữ S này thì có một ngôi chùa đơn giản, mộc mạc nhưng lại sở hữu nét kiến trúc độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Bạn có biết đó là ngôi chùa nào không? Đó chính là chùa Từ Vân Nha Trang.

Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và khám phá xem vì sao chùa Từ Vân lại có vẻ đẹp độc nhất vô nhị vậy nhé!

Chùa Từ Vân – ngôi chùa có “1-0-2” tại Việt Nam

Nếu đơn giản chỉ là 1 ngôi chùa bình thường thì sẽ chẳng có gì để nói. Nhưng chùa Từ Vân lại sở hữu cho mình một điểm cực độc đáo mà không nơi nào có. Đó chính là ngôi chùa sở hữu công trình được làm từ vỏ ốc, vỏ sò, san hô duy nhất tại Việt Nam.

Giải mã những bí ẩn về ngôi chùa Từ Vân – ảnh 2

Chùa Từ Vân còn được người dân gọi bằng cái tên bình dị là chùa Ốc hay chùa San hô. Chùa Tứ Vân nằm ngay sát trung tâm thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Vì thế mà ngôi chùa này là 1 trong những điểm tham quan cực hấp dẫn du khách khi đi tour du lịch Nha Trang.

Ngay từ đầu thì chùa Từ Vân cũng giống như những ngôi chùa khác với quy mô khiêm tốn. Những sau nhiều năm trùng tu, tôn tạo thì chùa Từ Vân đã trở thành ngôi chùa độc đáo và khác lạ nhất Việt Nam.

Giải mã những bí ẩn về ngôi chùa Từ Vân – ảnh 3

Chùa Từ Vân bây giờ đã có quy mô lớn hơn và sở hữu những công trình vô cùng độc đáo. Và điều làm nên điểm nhấn chính là hai công trình được làm từ vỏ sò, san hô, vỏ ốc lần đầu tiên tại Việt Nam

Chùa Từ Vân – điểm du lịch tâm linh vô cùng thu hút

Chùa Từ Vân được xây dựng vào năm 1968. Chùa nằm trên đường 3/4 thành phố Cam Ranh. Chỉ cách Nha Trang khoảng 60km nên chùa Từ Vân là một điểm tham quan cực kì thu hút các du khách khi du lịch Nha Trang Khánh Hòa.

Giải mã những bí ẩn về ngôi chùa Từ Vân – ảnh 4

Đến với chùa Từ Vân bạn sẽ được hòa mình vào không gian vô cùng rộng rãi, yên bình. Ở ngay lối vào bạn sẽ bắt gặp con thuyền Bát Nhã hay còn được gọi là thuyền không đáy được dựng lên bằng những vỏ ốc, vỏ sò… con thuyền Bát Nhã cao ba tầng với chiều dài khoảng 10m, rộng khoảng 4m.

Trên chiếc thuyền được đặt Tam bảo (kinh, luật, luân) của Đức Phật. Ở chính giữa của con thuyền sẽ là tượng Đại Tạng có nhiệm vụ chèo lái con thuyền chờ người qua bến giác.

Giải mã những bí ẩn về ngôi chùa Từ Vân – ảnh 5

2 bên mạn thuyền là những ghi chép về lời Phật dạy và những triết lý sống quý báu. Đi sâu vào phía bên trong bạn sẽ bắt gặp điện Quan Âm, những pho tượng Phật Đản san, Phật thành đạo, Phật niết bàn, Phật xuất gia, Phật chuyển pháp luân..

Một điều đặc biệt của ngôi chùa Từ Vân chính là công trình Tháp Bảo Tích với chiều cao khoảng 39m. Đây được coi Tháp Bảo Tích cao nhất Việt Nam. Tháp Bảo Tích được thiết kế với 49 tháp nhỏ hình chóp nằm phía ngoài.

Giải mã những bí ẩn về ngôi chùa Từ Vân – ảnh 6

Mỗi tiểu tháp lại được đặt các tượng Phật khác nhau và trên đỉnh mỗi tháp nhỏ sẽ được đặt thêm một bảo tháp. Điều đặc biệt của tòa tháp là ở chỗ họa tiết cả phía bên trong và ngoài đều được làm từ vỏ ốc, vỏ sò… một cách tỉ mỉ và vô cùng khéo léo. Tòa tháp này được chính những vị sư trong chùa thiết kế và xây dựng trong 5 năm.

Giải mã những bí ẩn về ngôi chùa Từ Vân – ảnh 7

Chùa Từ Vân Cam Ranh còn vô vàn những điều đặc biệt đang chờ bạn tìm hiểu và khám phá đó. Vậy còn chờ gì nữa hãy cùng công ty du lịch Đất Việt làm tour du lịch Nha Trang Khánh Hòa thôi!

Thu Hiền