Tìm đến Hadong – nơi “tiên cảnh” ở xứ sở kim chi

Chắc hẳn rằng khi nhắc đến tour du lịch Hàn Quốc , du khách Việt thường sẽ nhớ đến những nơi phổ biến như: Seoul – thủ đô đầy nhộn nhịp, Busan – thành phố cảng lớn nhất xứ kim chi, hay Jeju – “hòn đảo tình yêu” nổi tiếng.

Tuy nhiên, ít ai trong chúng ta biết đến Hadong, một huyện nhỏ thuộc tỉnh Gyeongsang Nam của Hàn Quốc. Được mệnh danh là “dãy Alps của xứ sở kim chi”, vẻ đẹp nơi đây vô cùng thơ mộng như một bức tranh thủy mặc. Thật không ngoa khi so sánh Hadong như chốn “tiên cảnh” tại Hàn Quốc.

Tìm đến Hadong - nơi “tiên cảnh” ở xứ sở kim chi - ảnh 1

Một trong những cảnh đẹp đóng góp phần nên vẻ thơ mộng, tĩnh lặng của Hadong chính là những ngôi chùa lâu năm tại nơi đây. Các bạn khi lên kế hoạch du lịch Hàn Quốc, hãy nhớ ghé qua chùa Ssanggye-sa – ngôi chùa nghìn năm tuổi từ thời đại Shilla, tọa lạc tại sườn núi phía nam của Jiri-san, huyện Hadong.

Tìm đến Hadong - nơi “tiên cảnh” ở xứ sở kim chi - ảnh 2

Đây là ngôi đền đầu của dòng tu Phật giáo Hàn Quốc. Ban đầu, nó có tên là Okcheon-sa. Vào thế kỉ IX, ngôi đền được đổi tên thành Ssanggye-sa bởi Jingam, ông cũng là người tạo ra Beompae (âm nhạc và điệu nhảy Phật giáo theo phong cách Hàn Quốc).

Một giảng đường phía trước Ssanggye-sa được dành riêng cho những buổi diễn và dạy nhảy về Beompae được đặt tên là Palyeong-ju. Ở phía đông, bạn có thể tìm thấy Ssanggye-sa Ma-aebul, một hình ảnh độc đáo của Đức Phật được khắc trong phần rỗng của đá.

Tìm đến Hadong - nơi “tiên cảnh” ở xứ sở kim chi - ảnh 3

Nằm giữa rừng cây ngũ sắc, vẻ thanh tĩnh tại Ssanggye-sa còn được tô điểm thêm rực rỡ vào mùa thu với hàng loạt gam màu của lá cây thi nhau khoe sắc. Chắc chắn bạn không chỉ được hòa mình vào sự trầm mặc yên ắng, mà còn ngạc nhiên và thích thú khi được tận mắt chứng kiến sự kì diệu của thiên nhiên tại Hadong, chốn “tiên cảnh” trần gian này.

Tìm đến Hadong - nơi “tiên cảnh” ở xứ sở kim chi - ảnh 4

Nếu bạn đến đây, đừng quên tản bộ dọc theo con đường hoa anh đào Ship-ri (thập lý) bắt đầu từ chợ Hwagae tới chùa Ssanggye. Đây là con đường hoa nổi tiếng dài 4km. Chắc hẳn rằng không khí lãng mạn của mùa xuân cùng sắc hồng của hoa anh đào sẽ không làm bạn thiếu đi những bộ ảnh lung linh để “sống ảo” cùng bạn bè hay người nhà khi du lịch Hàn Quốc tại đây đâu nha!

Tìm đến Hadong - nơi “tiên cảnh” ở xứ sở kim chi - ảnh 5

Ngoài ra, vẻ đẹp “tiên cảnh” chốn Hadong còn được tô điểm thêm bởi hai cây thông trăm tuổi nằm giữa một cánh đồng bao la. Bởi vì chúng mọc bên cạnh nhau hàng trăm năm, như tượng trưng cho ước muốn được cùng “răng long đầu bạc”, được già đi cùng nhau của bao cặp vợ chồng nên đôi thông này được gọi là hai cây thông “Phu – Thê”.

Tìm đến Hadong - nơi “tiên cảnh” ở xứ sở kim chi - ảnh 6

Nào, bạn còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến Hadong, chốn “tiên cảnh” tại xứ sở kim chi? Để được ngắm nhìn từ vô vàn phong cảnh thiên nhiên huyền ảo đến sự trầm mặc, yên ắng tại những ngôi chùa cổ lâu năm, để được đắm mình vào vẻ cổ kính và thôn dã, bỏ lại sau lưng cuộc sống ồn ào, vội vã này. Tin mình đi, đây chính là 1 lựa chọn sáng suốt khi du lịch Hàn Quốc đấy!

Ngọc Huyền

Tham khảo thêm tour nuoc ngoai của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.