Thử một lần đến với lễ hội đèn lồng Jinju Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia có nền du lịch cực kỳ phát triển. Không chỉ sở hữu cảnh quan vô cùng đặc sắc mà những lễ hội độc đáo cũng là một điểm mạnh khiến cho tour du lịch Hàn Quốc trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. Và khi nói tới lễ hội thì không thể không nhắc tới lễ hội đèn lồng Jinju. Đất Việt Tour sẽ cùng bạn tìm hiểu và khám phá lễ hội đèn lồng lớn nhất Hàn Quốc này nhé!

LỄ HỘI LỒNG ĐÈN JINJU – LỄ HỘI LỚN NHẤT HÀN QUỐC

Theo ghi nhận, có năm lễ hội đèn lồng Jinju Hàn Quốc đã thu hút tới 2.8 triệu lượt người tham dự. Lễ hội lồng đèn Jinju được diễn ra hàng năm trên sông Namgang, thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam.

Từ xa xưa, trong thời kỳ bị Nhật Bản xâm lược, người dân Jinju đã bắt đầu sử dụng đèn lồng để chiếu sáng trong trận chiến pháo đài Jinjuseong. Lúc ấy, những chiếc đèn lồng không đơn giản chỉ để thắp sáng mà còn được xem như công cụ để giúp người dân thông báo tình hình quân địch.

Và cũng kể từ đó, hàng nằm lễ hội đèn lồng Jinju được tổ chức nhằm tôn vinh 70.000 người đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Imjin.

Lễ hội đèn lồng Jinju Hàn Quốc được diễn ra trong suốt 15 ngày. Thời gian từ ngày mồng 1 đến ngày 10 tháng 10. Bạn có biết được rằng quy mô của lễ hội cực lớn không. Nó có diện tích bằng 20 lần sân bóng đá đó. Lễ hội được trải dọc trên sông Namgang.

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ MÀ LỄ HỘI ĐÈN LỒNG JINJU MANG LẠI

Trong suốt những ngày lễ, hàng trăm chiếc đèn lồng đủ màu sắc cùng những tạo hình như sân vườn, ngôi nhà, con người, các trò chơi dân gian… đã tái hiện lại cuộc sống hàng ngày của người dân xứ sở kim chi.

Và tất nhiên, hoạt động chính của lễ hội đèn lồng Jinju chính là việc thả hàng trăm chiếc đèn lồng trôi dọc sông Namgang. Hình ảnh ánh lửa từ chiếc đèn lồng sẽ tỏa sáng rực rỡ trong đêm. Một cảnh tượng thật lung linh, huyền ảo mà bạn sẽ không bao giờ có thể quên.

Một điều đặc biệt là ở mỗi chiếc đèn lồng đó đều ẩn chứa những điều ước của người dân nơi đây. Họ quan niệm rằng, viết điều ước vào trong chiếc đèn lồng và thả trôi sông sẽ giúp những điều ước đó trôi ra xa và biến thành sự thật.

Lễ hộ đèn lồng Jinju mở cửa từ 13 giờ đến 23 giờ tùy vào từng ngày diễn ra lễ hội. Khi tới đây, du khách còn có cơ hội tham gian, trải nghiệm những nét văn hóa rất độc đáo như thắp đèn lồng, triển lãm lồng đèn, biểu diễn nhạc nước, các trò chơi dân gian…

NHỮNG LƯU Ý KHI THAM QUAN LỄ HỘI ĐÈN LỒNG JINJU HÀN QUỐC

Bạn cần tham khảo trước thời gian diễn ra lễ hội để có thể lựa chọn các tour du lịch Seoul Hàn Quốc phù hợp. Để đến được lễ hội, bạn có thể bắt xe từ bến Seoul Express Bus Terminal, Dong Seoul Termina đến bến xe Jinju.

Khi đã tới bến xe Jinju thì bàn sang đường Dongjin-ro tìm và bắt xe 250. Trải qua 4 bến thì bạn xuống trạm Jeil wedding Hall. Và đi thẳng khoảng 130m là tới khu vực lễ hội.

Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn thì bạn hãy hỏi người dân để được chỉ đường nhé. Người dân Hàn Quốc cực kỳ mến khách nên bạn không phải lo sợ gì đâu!

Thu Hiền

Tham khảo: Tour Du Lịch Tết: Seoul – Nami – Everland (4N4Đ)