Thỏa sức đi Châu Âu cùng những đặc quyền của visa đi châu Âu Schengen

Visa đi Châu Âu là việc đầu tiên mà du khách cần quan tâm trước khi bắt đầu chuyến tham quan của mình. Trong những số đó, visa đi Châu Âu Schengen là tấm visa quyền lực giúp du khách tìm hiểu và khám phá 26 nước Châu Âu và nhiều đặc quyền lôi cuốn khác.

Vậy những đặc quyền của visa đi Châu Âu Schengen là gì? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nhé.

VISA ĐI CHÂU ÂU SCHENGEN LÀ GÌ?

Schengen là tên gọi của một thị trấn nhỏ ở Luxembourg, nơi các đất nước thành viên ký hiệp ước tự do di chuyển của các công dân trong vùng. Vì thế tấm visa chung cho phép du khách nhập cảnh tất cả các quốc gia đã ký kết trong hiệp ước này có tên là visa Schengen.

Hiệp ước Schengen được thành lập vào ngày 19/06/1990 với 6 nước thành viên. Hiện nay, khối liên mình này đã gồm 26 nước: Cộng Hòa Séc, Áo, Bỉ, Estonia, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Hy Lạp, Iceland, Italia (Ý), Latvia, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Slovakia, Bồ Đào Nha, Na Uy, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Liechtenstein, và Litva.

Tức là khi làm visa đi Châu Âu Schengen du khách sẽ được nhập cảnh vào tất cả các đất nước này.

Thủ tục xin visa đi châu Âu Schengen

  • Mẫu đơn xin visa Schengen: Điền rõ ràng, ghi ngày và ký tên
  • 02 hình thẻ chụp gần thời điểm nộp đơn nền trắng đồng màu, đầu để trần.
  • Hộ chiếu có hiệu lực, được cấp không quá 10 năm, còn giá trị ít nhất ba tháng sau ngày rời khỏi lãnh thổ các nước thành viên Schengen, còn ít nhất 2 trang trắng.
  • Hộ khẩu thường trú và giấy chứng nhận kết hôn.
  • Giấy khai sinh (nếu đi cùng con/ ba mẹ/ anh chị em)
  • Thẻ học sinh, sinh viên hoặc giấy xác nhận đang học tại trường có mộc và chữ ký của ban lãnh đạo trường. Đơn xin nghỉ phép có xác nhận của trường (nếu đang trong thời gian nghỉ hè)
  • Lệ phí: trả bằng tiền mặt bằng đồng Việt Nam tương đương với 60 Euro, tỉ giá theo ngày nộp hồ sơ

Chú ý: Lệ phí hồ sơ không được hoàn lại trong trường hợp du khách bị từ chối cấp thị thực.

  • Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi: Thông tin đặt vé máy bay, khách sạn, Bảo hiểm du lịch quốc tế hoặc của khối châu Âu,…
  • Giấy tờ chứng minh công việc: Đơn xin nghỉ phép, Hợp đồng lao động, xác nhận lương 3 tháng gần nhất,…

VISA ĐI CHÂU ÂU SCHENGEN CÓ NHỮNG ĐẶC QUYỀN GÌ?

Có thể nói visa Schengen là tấm visa quyền lực nhất nhì trên thế giới. Sở hữu tấm visa này du khách có khá nhiều đặc quyền thu hút sau đây:

  • Miễn visa nhập cảnh Mexico

Du khách đang sở hữu visa đi Châu Âu Schengen còn hạn và là loại cho phép nhập cảnh nhiều lần (multiple) sẽ được miễn visa vào Mexico theo diện du lịch và công tác với thời gian lưu trú tối đa lên đến 180 ngày. Thậm chí du khách chỉ cần mua vé máy bay khứ hồi là được, không cần phải khai đơn xin online nữa.

  • Miễn visa nhập cảnh Bulgari

Khi có visa đi Châu Âu Schengen, du khách sẽ được miễn visa nhập cảnh vào Bulgari trong vòng 90 ngày. Bulgari cũng là 1 đất nước Châu Âu nhưng hiện chưa được chấp thuận gia nhập vào khối Schengen. Vì vậy nếu du khách có visa vào Bulgari thì du khách chỉ được phép nhập cảnh vào quốc gia này. Nhưng ngược lại nếu có visa Schengen du khách sẽ được vào Bulgari một cách dễ dàng

  • Miễn visa nhập cảnh Rumani

Tương tự như Bulgari, chỉ cần sở hữu visa đi Châu Âu Schengen còn hạn với thời gian nhập cảnh 2 hoặc nhiều lần của 1 trong các nước trong khối Schengen, du khách sẽ được miễn visa vào Rumani.

  • Không cần thư mời gốc khi xin visa Thổ Nhĩ Kỳ

Với visa đi Châu Âu Schengen nhiều lần còn hiệu lực, du khách sẽ không cần nộp thư mời gốc khi xin visa Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một quyền lợi rất hấp dẫn vì vốn dĩ phía Thổ Nhĩ Kì luôn yên cầu phải có thư mời gốc mới tiến hành xét duyệt visa.

  • Miễn visa vào Belarus tối đa 5 ngày

Du khách sở hữu visa đi Châu Âu Schengen nhiều lần và còn thời hạn sẽ được miễn visa vào Belarus trong vòng 5 ngày với 1 số điều kiện sau:

  • Có dấu nhập cảnh vào châu Âu.
  • Có chuyến bay thẳng đến sân bay Minks bằng đường hàng không từ châu Âu.
  • Xuất trình vé máy bay chứng minh sẽ ra khỏi Belarus sau 5 ngày.
  • Chứng minh được tài chính đủ để chi trả cho thời gian lưu trú tại đây.

Lưu ý: Belarus không chấp nhận các chuyến bay quá cảnh từ Nga vì được coi là chuyến bay nội địa và việc kiểm tra biên phòng không được thực hiện.

  • Miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Nếu như khi xin visa du lịch Hàn Quốc, du khách bắt buộc phải có sổ tiết kiệm tối thiểu 5000 USD thì chỉ cần có visa đi Châu Âu Schengen còn hạn (hoặc hết hạn trong vòng 2 năm) du khách sẽ được miễn thủ tục này.

  • Dễ dàng xin visa Anh, Mỹ và các nước phát triển

Nếu du khách có được visa đi Châu Âu Schengen thì việc xin visa vào các nước phát triển và nổi tiếng là khó xin visa như Anh, Mỹ, Canada,… cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên đây là vài chia sẻ về những đặc quyền mà du khách sẽ có khi làm visa du lịch Châu Âu Schengen. Chúc quý khách có hành trình du lịch Châu Âu thật vui và đừng quên gọi 1800 6700 nếu quý khách muốn được sở hữu chuyến đi tour Châu Âu giá rẻ giá tốt hoặc hỗ trợ làm visa du lịch Châu Âu tỉ lệ đạt cao nhé.

Nguyễn Liên