Thích thú trước lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan

Lễ hội thả đèn trời là 1 trong những lễ hội quan trọng của Đài Loan vào dịp năm mới. Trải nghiệm du lich Dai Loan vào dịp này, khách du lịch sẽ được đắm chìm vào không gian ngập tràn ánh sáng, lung linh, huyền ảo đến nao lòng.

Lễ hội thả đèn trời có ở nhiều nước châu Á như: Thái Lan, Hàn Quốc và Đài Loan. Lễ hội này gắn liền với những giá trị văn hóa, tinh thần khác nhau, tùy thuộc vào mỗi nước. Theo đó, lễ hội thả đèn trời tại Đài Loan được cho rằng bắt nguồn từ thời từ thời vua Hán. Vị vua này rất mộ đạo và một lòng tin tưởng vào Phật pháp. Vào tháng giêng hằng năm, ông ra lệnh cho dân chúng thắp đèn lồng, bày tỏ sự biết ơn đối với Phật Tổ và các vị thần linh cũng như cầu xin mọi điều may mắn.

Ngày nay, lễ hội thả đèn trời trở thành lễ hội truyền thống và có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại Đài Loan. Vào mỗi dịp năm mới, người dân xứ Đài lại tổ chức lễ hội thả đèn trời bên cạnh vô số các trò chơi, hoạt động giải trí thú vị khác. Vào những ngày tết, trước cửa nhà đến mọi nẻo đường tại Đài Loan đều được trang trí bằng các đèn đỏ rực. Du lịch Đài Loan vào dịp này, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước khung cảnh lung linh, thơ mộng.

Lễ hội thả đèn trời tại Đài Loan tập trung nhiều nhất tại Đài Bắc. Hòa mình vào lễ hội này, bạn sẽ được chứng kiến hàng nghìn chiếc đèn với đầy đủ kích cỡ và màu sắc khác nhau được thả bay lên không trung. Chúng rực sáng cả một khoảng trời giữa đêm tối. Trước khi thả đèn bay lên cao, người dân thường viết vào đó những điều ước với mong muốn mọi điều ước sẽ thành hiện thực. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Đài Loan, chúng ta cũng có thể tìm mua cho mình một chiếc đèn lồng và chính tay viết lên đó những mong muốn của mình rồi nhìn chúng bay cao, bay xa.

Chứng kiến lễ hội thả đèn trời tại Đài Loan, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới cổ tích nào đó. Nơi đó chỉ toàn ánh sáng lung linh, huyền ảo cùng những giấc mơ, ước vọng đẹp xinh. Chính khung cảnh ấy sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc tuyệt vời cũng như phút giây thư giãn đúng nghĩa. Mọi muộn phiền như thể cũng theo từng chiếc đèn lồng bay đi mất.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Đài Loan và đắm mình vào không gian rực sáng tại lễ hội thả đèn trời tại Đài Loan chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cty du lịch Đất Việt  hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu