Những món quà nên mua lúc du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với xứ sở Kim Chi, thủ đô của Nhân Sâm nấm Linh Chi, thương hiệu với mặt hàn điện tử xách tay, tin tưởng với mỹ phẩm Hàn Quốc,… và nhiều sản phẩm mang văn hóa truyền thống riêng của Hàn Quốc. “Mua gì làm quà khi đi du lịch Hàn Quốc?” là câu hỏi được đặt ra cho rất nhiều du khách đến xứ Hàn này.

1. Quần áo

Thời trang Hàn Quốc đang là xu thế với giới trẻ Việt nam. Các mặt hàng thời trang mang phong cách Hàn quốc đang được giới trẻ rất ưa chuộng như Aó sơ mi nam nữ Hàn Quốc, áo len Hàn Quốc, giàu hàn quốc, áo thun Hàn Quốc, áo phông Hàn Quốc,…

Kết quả hình ảnh cho chỢ hàn quốc

Du khách có thể chọn mua Quần áo Hàn Quốc tại những chợ và trung tâm siêu thị dưới đây: Chợ Dongdaemun (Seoul), Myeong-dong (Seoul), Itaewon (Seoul), Chợ Namdaemun (Seoul), Phố Chungjangno – Seoul.

2. Mỹ phẩm Hàn Quốc

Hàn Quốc vốn được xem như là cái nôi chuyên về làm đẹp và thẩm mỹ, chính vậy mỹ phẩm Hàn Quốc là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích làm đẹp. Với những hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Innisfree, Laneige, The Face Shop, Skinfood, du khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn.

Xem thêm du lịch Hàn Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

3. Các món kẹo bánh Hàn Quốc

Có nhiều món đồ ăn nhẹ để có thể mang về như một món quà cho gia đình. Du khách có thể chọn những túi kim chi, bánh gạo, bánh xốp ngọt, mật ong hay những viên kẹo nhân sâm đặc trưng xứ Hàn. Chắc chắn mọi người sẽ rất thích.

4. Nhâm Sâm Hàn Quốc & Nấm Linh Chi

Nhâm Sâm là 1 trong những món quà quý giá đầy giá trị đến từ “xứ sở sâm”. Với tổng sản lượng lên đến hàng chục ngàn tấn sâm mỗi năm, từ tương đối lâu, Hàn Quốc đã được biết đến dưới cái tên “xứ sở sâm”.

Du khách có thể mua Nhân Sâm tại chợ sâm Geumsan. Chợ sâm Geumsan còn là chợ nhân sâm lớn nhất trên toàn thế giới. Sâm bao gồm ba loại chính là nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Sâm tươi ở đây được phân chia theo năm tuổi. Hồng sâm là loại sâm được chế biến từ những củ sâm to bằng cách cho vào nồi hấp trong khoảng 2 giờ rồi đem sấy hoặc phơi khô.

Có không ít sản phẩm được mua về làm quà như : Linh chi Hàn Quốc, Nhân sâm tươi, Hồng Sâm, Cao sâm, đông trùng hạ thảo, trà sâm, rượu sâm, kẹo sâm…

5. Rong biển
Rong biển được bán rất nhiều tại Hàn Quốc, du khách có thể chọn những loại rong biển khô được đóng gói về làm quà cho gia đình.

6. Những bức tượng Harubang – biểu tượng đảo Jeju

Không ai đến Jeju lại không tìm kiếm mua một bức tượng Harubang

7. Đồ truyền thống
Bạn muốn tìm những sản phẩm đặc trưng văn hoá Hàn Quốc? Các cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ ở Insa-dong, Gahoe-dong và Samcheong-dong chính là nơi bạn cần tìm.

8. Dấu tên
Rất nhiều du khách du lịch Hàn Quốc thích thú với dấu đóng tên này. Dấu tên, hay “dojang” trong tiếng, được người ta sử dụng làm chữ kí trong các văn bản cổ ở Hàn Quốc.

Tại đây họ cũng làm các món quà độc nhất vô nhị theo ý bạn. Trên tầng ba của tòa nhà Ssamziegil là 1 cửa hàng có tên Callizone chuyên làm các dấu tên thủ công theo yêu cầu với giá 30.000 trong vòng 20 phút.

9. Mật ong

Mật ong Hàn Quốc là một loại hàng hóa đắt đỏ nhưng lại có chất lượng rất tốt với mùi vị mạnh và đặc trưng. Mật ong khá giàu vitamin và là một chất chống ô xi hóa rất tốt. Còn gì tuyệt vời và hoàn hảo hơn khi đi tour Hàn Quốc trở về và đem theo những chai mật ong tốt cho sức khỏe này về làm quà cho người thân.

10. Hanji

Hanji là một sản phẩm đặc trưng mang tính truyền thống của Hàn Quốc dùng để dán lên tường, cửa để che chắn hay để làm vật trang trí những vật dụng nhỏ. Các cửa hàng bán giấy Hàn Quốc, hay còn gọi là hanji, có khá nhiều trong khu vực Insa-dong.

11. Đồ điện tử

Hàn Quốc là quê hương của 1 số sản phẩm điện tử nổi tiếng thế giới với những công ty thân thuộc như Samsung và LG. Mua đồ điện tử tại Hàn Quốc vừa rẻ lại chất lượn g tốt, một số món đồ nhỏ có thể mua làm quà lưu niệm như máy MP3, tai nghe hay USB.

Chợ điện tử Yongsan (Seoul) là chợ điện tử lớn nhất Hàn Quốc. Hay Chợ Namdaemun (Seoul) khu vực xung quanh cổng thành Sungnyemun có khá nhiều cửa hàng máy ảnh nơi mà bạn có thể dễ dàng mua máy ảnh, lens và các phụ kiện khác.

-ST-