Một vài địa danh không nên bỏ lỡ khi du lịch Myanmar

Bên cạnh Malaysia, Singapore… thì Myamar cũng là một điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách. Với những vẻ đẹp yên bình, cảnh thiên nhiên hoang sơ, Myanmar đã có lần bước in sâu và tâm trí những du khách tới đây. Và nếu lựa chọn du lịch Myanmar thì bạn đừng bỏ qua các địa điểm du lịch nổi tiếng sau nhé!

Có thể nói, Myanmar là 1 đất nước cổ kính với những di tích tôn giáo cực kì vĩ đại và đặc trưng. Những ngôi chùa tại đây luôn thu hút sự tham quan của các du khách. Và nếu yêu thích du lịch tâm linh thì Myanmar quả thực là 1 điểm đến lý tưởng.

Quốc gia nào cũng có vô vàn những địa điểm đẹp, Myanmar cũng vậy. Khi  đi du lịch Myanmar bạn sẽ có cơ hội tham quan, khám phá vô số những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Qua đó bạn sẽ có thêm những kiến thức, trải nghiệm về nền văn hóa nơi đây. Và Dat Viet Tour sẽ bật mí cho bạn các điểm đến vô cùng thu hút tại Myanmar nhé!

  • CỐ ĐÔ BAGAN

Nếu đã đi du lịch Myanmar thì đừng bỏ qua cố đô Bagan bạn nhé. Đây chính là kinh thành của triều đại đầu tiên, được vua Anawrahta xây dựng vào khoảng thời gian 1044. Đến với Bagan bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 2000 đền chùa, bảo tháp trải rộng trên diện tích 42km2. Với lối kiến trúc tôn giáo đặc trưng Myanmar, chi tiết điêu khắc tinh xảo đã khiến bất cứ ai đến nơi này đều choáng ngợp.

  • THÀNH PHỐ YANGON

Và tất nhiên, nếu du lịch Myanmar thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể bỏ qua thành phố Yangonđược rồi. Đây chính là thành phố lớn nhất Myanmar. Bên cạnh những nét hiện đại thì Yangon vẫn giữ được cho mình những nét cổ điển, truyền thống.

Khi du lịch Yangon bạn hãy khám phá chợ Bogyoke Aung San, chùa Shwedagon nhé. Ngoài ra, ẩm thực vỉa hè tại Yangon cũng sẽ khiến bạn bất ngờ đó.

  • KINH ĐÔ MANDALAY

Mandalay là kinh đô cuối cùng của Myanmar. Cách Yangon 700km về phía Bắc, Mandalay nằm giữa sông Ayearwaddy và cao nguyên Shan. Nơi đây được coi là trung tâm văn hóa của ngời Burma. Mandalay là 1 thành phố nổi tiếng của những thợ thủ công và những điểm giao thương tấp nập, nhộn nhịp.

Mandalay nổi tiếng với các cung điện hoàng gia, các công trình tôn giáo. Đến với Mandalay bạn có thể tham quan Mingun, Inwa, Amarapura, Sagaing…

  • HỒ INLE

Hồ Inle là 1 địa danh khá nổi tiếng và thu hút nhiều du khách tới tham quan. Nằm ở độ cao 880m, hồ Inle sở hữu hệ sinh thái và cộng đồng dân cư vô cùng độc đáo.

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu cuộc sống của các ngư dân tại đây. Bạn sẽ được trải nghiệm việc đánh cá theo kiểu truyền thống nổi tiếng thế giới đó. Ngoài ra, nếu du lịch Myanmar vào tháng 9, 10 thì bạn có thể sẽ bắt gặp lễ hội Thadingyug, Hpaung Daw U tại đây đó.

  • NÚI POPA, TU VIỆN TAUNG KALAT 

Khi đi tour du lịch Myanmar bạn chắc chắn đừng bỏ qua địa danh núi Popa nhé. Núi Popa nằm gần cố đô Bagan ở trung tâm Myanmar. Popa nổi tiếng là ngọn núi lửa đã tắt. Với chiều cao 1500m so với mực nước biển, Popa còn sở hữu tu viện Taung Kalat. Để đến với tu viện năm trên miệng phun dung nham này, du khách sẽ phải đi chân trần trên 700 bậc thang. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và độc đáo đó.

  • CHÙA ĐÁ VÀNG 

 Chùa Đá Vàng Kyaiktiyo nằm ở độ cao 3615m so với mực nước biển trên đỉnh Kyaiktiyo. Chùa thuộc bang Mon cách Yangon hơn 200km. Ngôi chùa khá nổi bật với bảo tháp được dát vàng đặt trên một tảng đá lớn. Điều đặc biệt là nếu quan sát bạn sẽ thấy tảng đá này dường như sắp rơi xuống bất cứ lúc nào. Ngoài ra, một nét đặc biệt tại đây là trong tháp có sở hữu một sợi tóc của đức Phật.

  • BÃI BIỂN NGAPALI

Nếu bạn nghĩ du lịch Myanmar chỉ có chùa thì đã hoàn toàn sai lầm. Đến Myanmar, bạn còn được đắm mình trong làn nước xanh biếc, bờ cát trắng trải dài tại bãi biển Ngapali đó.

Ngapali là bãi biển nổi tiếng Myanmar thuộc vịnh Bengal cách Yangon khoảng 45 phút di chuyển bằng máy bay. Ngapali còn vinh dự được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới nữa đó.

  • MRAUK U

Yêu thích khảo cổ thì khi du lịch Myanmar bạn đừng bỏ qua Mrauk U nhé. Đây là một thị trấn khảo cổ quan trọng với tường thành cực hoành tráng nhằm bảo vệ các ngôi đền miếu khỏi gió mạnh đó

Những ngôi đền đá nằm rải rác trong Mrak U chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ đó. Ngoài ra bạn có thể đi thuyền dọc sông Kaladan để ngắm và trải nghiệm Mrak U.

Ngoài ra, khi du lịch Myanmar bạn còn có thể ghé thăm vô số địa danh nổi tiếng khác như: Monywa, bãi biển Ngwe Saung… nữa đó. Hãy cùng công ty du lịch Đất Việt  khám phá đất nước vô cùng đẹp này bạn nhé!

Thu Hiền