Đừng bỏ lỡ lễ hội hoa tulip Hà Lan

Là một đất nước nằm ở phía tây bắc của châu Âu, Hà Lan là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm trong các chuyến đi du lich chau au. Không ồn ào náo nhiệt bởi các lễ hội quanh năm hay những công trình kiến nguy nga, tráng lệ, Hà Lan lại khiến những đôi chân cuồng nhiệt khám phá khẽ chậm lại vì cảnh quan thiên nhiên bình lặng cùng những làng quê trù phú an yên.

Mùa xuân là lý tưởng nhất để du lịch Hà Lan nói riêng và châu Âu nói chung. Thời tiết ôn hòa, dịu mát phù hợp cho phần lớn các hoạt động trải nghiệm và khám phá tại đất nước với những chiếc cối xay gió xinh đẹp này. Không chỉ vậy, đây còn thời điểm mà mỗi ngõ ngách của Hà Lan trở nên rực rỡ và ấn tượng hơn cả bởi lễ hội của loài hoa biểu tượng – tulip – thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Nếu đã chọn được cho mình một tour châu Âu giá rẻ ưng ý đúng dịp lễ hội này, hãy đừng quên ghé thăm vườn hoa lớn nhất thế giới Keukenhof, nơi sở hữu hàng nghìn loài hoa, và nổi bật nhất là tulip. Vườn Keukenhof nằm cách thủ đô Amsterdam khoảng 30 km về phía tây nam, chỉ mở cửa vào mùa xuân, là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của những ai muốn đắm mình chìm trong không gian màu sắc của hành trình khám phá Hà Lan.

Mỗi năm, hoa trong vườn sẽ có thiết kế và trình bày thành các tiểu cảnh thu hút với khá nhiều chủ đề khác nhau. Hàng trăm loài hoa tulip khác nhau được trồng, phổ biến nhất là Strong Gold (màu vàng), Leen van der Mark (cánh đỏ viền trắng), Debutante (hồng đậm) và Viking (cam).

Nhìn từ trên cao, khuôn viên của vườn sẽ trông giống như chiếc bút chì nhiều màu sắc xếp cạnh nhau vô cùng ấn tượng. Ngoài ngắm nhìn muôn vàn sắc hoa tại vườn Keukenhof, bạn cũng có thể ghé thăm bảo tàng Amsterdam để khám phá về lịch sử phát triển, quy trình sinh trưởng và sự đa dạng của các chủng loại hoa tulip.

Tại vùng Lisse, ngoài thăm thú không gian hoa rộng lớn được bày trí ấn tượng tại vườn Keukenhof, bạn có thể dành thời gian dạo quanh hàng trăm các cánh đồng hoa tulip khác đậm chất “nhà vườn” gần gũi và dung dị không hề kém cạnh. Các chủng loại hoa chất lượng tại đây còn là nguồn cung ứng hoa xuất khẩu lớn cho thị trường quốc tế.

Ngoài ra, tại sao không tới các vùng lân cận khác như Amsterdam, Noordoostpolder, Noordwijkerhout,… để khám phá trọn vẹn lễ hội tulip của đất nước Hà Lan trong tour châu Âu giá rẻ? 

Tại thủ đô Amsterdam sầm uất của Hà Lan, bạn có thể tìm thấy tulip ở bất kì đâu. Từ chợ hoa,  các điểm tham quan văn hóa đến các cơ quan, trụ sở thành phố đều tràn ngập sắc màu của loài hoa biểu tượng.

Nếu như muốn tìm kiếm trải nghiệm khác biệt với những hoạt động khám phá Hà Lan trong các tour châu Âu giá rẻ, hãy đến Noordoostpolder để có ngay hành trình khám phá các cánh đồng hoa tulip hoàn toàn bằng xe đạp. Đây cũng là 1 trong những khu vực trồng hoa tulip lớn nhất tại Hà Lan rất đáng để ghé thăm.

Một lựa chọn cũng không kém phần thú vị là Noordwijkerhout. Vùng đất nhỏ ven biển này giữa thành phố Leiden và Haarlem nổi tiếng với các cánh đồng hoa tulip bát ngát và được biết đến dưới cái tên Duin-en Bollenstreek. Ngoài trải nghiệm đạp xe ngắm nhìn những cánh đồng hoa tulip rực rỡ sắc màu, đắm chìm trong những cồn cát và bãi biển tuyệt đẹp là các hoạt động hay ho mà bạn nên thử trải nghiệm khi đến đây.

Thu Hiền

Tham khảo: Tour Du Lịch Pháp – Luxembourg – Đức – Bỉ – Hà Lan (8N7Đ)