Đảo Khỉ Nha Trang – cảm nhận niềm vui mới lạ và cuốn hút

Nếu bạn đang đau đầu hè này nên đi đâu khi gia đình còn có trẻ nhỏ, thì còn chờ gì mà không đi du lich Nha Trang tới Đảo Khỉ. Một địa điểm thú vị cho những chuyến du lịch dịp nghỉ lễ hay cuối tuần bên gia đình thân yêu ngay tại Nha Trang. Hôm nay sẽ cùng bạn khám phá điểm đến độc đáo và khá thu hút này, đảm bảo kỳ nghỉ của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán.

Kinh nghiệm đi Đảo Khỉ Nha Trang

Di chuyển đến đảo

Đảo Khỉ là một đảo nhỏ nằm trong khu vịnh Nha Phu, gần ngay vịnh Ninh Vân xinh đẹp, và cách chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang 15km về phía Bắc. Để đến thăm Đảo Khỉ Nha Trang, bạn phải đến bến tàu ở Cảng Đá Chồng. Từ đây, bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 1A trong khoảng 15 phút thì sẽ đến nơi và mua vé tàu đi ra đảo Khỉ. Chuyến đi sẽ thú vị hơn bình thường bởi ngồi trên tàu bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn đại dương xanh bao la với gió biển lồng lộng cùng nắng vàng bình yên.

Hòn đảo với những chú khỉ tinh nghịch (Ảnh: ST)

Lịch sử đảo Khỉ Nha Trang

Sở dĩ hòn đảo này có tên “Đảo Khỉ” vì nơi đây chính là nơi sinh sống và phát triển của hơn 1200 chú khỉ gồm nhiều giống loài khác nhau như khỉ mặt đỏ hay khỉ lông xám. Những chú khỉ được nuôi dưỡng và chăm sóc với mục đích vừa bảo tồn vừa phục vụ nhu cầu du lịch tham quan của du khách. Khỉ ở đây được nuôi thả tự nhiên trong các khu rừng nguyên sinh chứ không nuôi nhốt trong các chuồng trại chật hẹp. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những chú khỉ đáng yêu, ngộ nghĩnh ở khắp mọi nơi trên đảo và được vui đùa cùng chúng. Đảo có diện tích 25ha và cũng sở hữu rất nhiều cảnh đẹp cũng giống như các hoạt động vui chơi giải trí thú vị mà bạn khó lòng bỏ qua nếu đã đặt chân đến đây.

Những chú khỉ ngộ nghĩnh ở đảo Khỉ (Ảnh: ST)

Những hoạt động vui chơi trên đảo

  • Chơi với những chú khỉ

Những chú khỉ tại đây vô cùng bạo dạn, sẵn sàng ra và chơi với các khách du lịch bất cứ lúc nào. Những chú khỉ tinh nghịch hẳn sẽ khiến bạn thích thú bởi sự thông minh của chúng. Còn điều gì khác tuyệt vời hơn việc được hít thở bầu không khí trong lành, được ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi vui, hoang sơ lại còn được vui đùa với đàn khỉ đáng yêu. Bạn sẽ thực sự thư giãn khi được hòa mình vào không gian nơi đây.

Chơi đùa với những chú khỉ (Ảnh: ST)

Những “cư dân” đặc biệt của hòn đảo (Ảnh: ST)

  • Xem xiếc khỉ

Vì những chú khỉ rất thông minh và lém lỉnh nên người dân ở đây đã huấn luyện để chúng trở thành những nghệ sĩ xiếc tài ba. Vì vậy, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn xiếc khỉ vô cùng hay ho và thu hút mà bạn ít có cơ hội xem trước đây. Thỉnh thoảng trên đảo còn tổ chức những cuộc đua chó khá thú vị, nếu bạn có may mắn sẽ được chứng kiến những cuộc đua kỳ thú này.

Xem xiếc khỉ thú vị (Ảnh: ST)

  • Các hoạt động khác

Ngoài ra, đến hòn đảo xinh đẹp này ngoài được hít thở bầu không khí trong lành, ngắm và chơi đùa cùng những chú khỉ để có giây phút thư thái trong những ngày nghỉ, bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác: tắm biển trong làn nước xanh mát, lặn biển ngắm san hô hoặc tham gia trò chơi mạo hiểm motor nước, dù bay…Ngoài ra, do Đảo Khỉ không quá rộng nhưng để di chuyển giữa các khu bạn có thể thuê xe ngựa của các công ty du lịch cũng là một trải nghiệm vô cùng thích thú.

Đi mô tô nước không còn là thú chơi tạo sự thích thú cho du khách (Ảnh ST)

  • Thưởng thức hải sản tươi ngon

Khi quyết định du lịch hòn Đảo Khỉ xinh đẹp này du khách đừng quên trải nghiệm các món ăn hải sản vô cùng hấp dẫn, tươi ngon. Tất cả hải sản đều được ngư dân đánh bắt từ sớm để ra chợ bán nên rất tươi. Có thể nhờ nhà hàng chế biến những món ăn theo sở thích. Nếu đi theo nhóm đông, bạn cũng có thể chủ động đem theo đồ ăn và thức uống theo để tiết kiệm chi phí cho một chuyến du lịch kinh tế mà không hề kém phần thú vị.

Thưởng thức hải sản tươi ngon ở đảo Khỉ (Ảnh: ST)

Bản đồ đảo Khỉ

Bản đồ Đảo Khỉ Nha Trang (Ảnh ST)

Đi là để trải nghiệm – mỗi chuyến đi, mỗi cuộc hành trình là thêm một trải nghiệm tìm hiểu mới, tích lũy niềm vui và tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi thư thái thoải mái nhất. Đến với Đảo Khỉ Nha Trang Khánh Hòa sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ như vậy. Hãy để dấu chân chúng ta in trên khắp mọi nẻo đường của tổ quốc để mỗi nơi ta qua là mỗi lần ta hiểu rõ hơn về chính mình và trân trọng hơn cảnh sắc và những giá trị Việt. Hãy đi và cảm nhận để thấy được đất nước chúng ta tươi đẹp biết nhường nào và chúng ta chỉ là những con người bé nhỏ biết bao nhiêu giữa thiên nhiên rộng lớn và cao cả.

Tham khảo thêm: Tour du lịch lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.