Đắm Chìm Trước Nét Đẹp Nên Thơ Của Làng Văn Hóa Cửu Tộc Tại Đài Loan

Làng văn hóa Cửu Tộc nằm ở huyện lớn thứ 2 Đài Loan đi vào hoạt động từ năm 1986. Nơi đây có khí hậu mát mẻ cùng không khí trong lành gần giống với khí hậu miền Bắc của Việt Nam. Đây còn là một địa điểm du lịch mà du khách nhất thiết phải ghé thăm khi đi du lịch Đài Loan, nhất là vào mùa xuân – mùa hoa anh đào nở rộ. Vậy đi vào thời điểm nào hay cần lưu ý những gì, hãy cùng tìm hiểu và khám phá nhé!

VÌ SAO CÓ TÊN LÀ LÀNG VĂN HÓA CỬU TỘC

Là một bảo tàng văn hóa của chín bộ tộc gồm những bộ tộc bản xứ lâu đời. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi diễn ra các buổi triển lãm và thuyết trình về kiến trúc, hình ảnh, âm nhạc, ẩm thực, y phục và cuộc sống hàng ngày của thổ dân dựa trên văn hóa gốc của từng bộ tộc.

LÀNG VĂN HÓA CỬU TỘC ĐÀI LOAN

Làng văn hóa Cửu Tộc Đài Loan

Làng văn hóa Cựu Tộc Đài Loan (ảnh sưu tầm)

Đây là một công viên tiêu khiển thuộc thị trấn Nam Trì, huyện Nam Đầu, Đài Loan, điều đặc biệt khi đến đây là chủ đề văn hóa xứ Formosan. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tháp trượt tự do và tháp chuông lớn nhất Đài Loan hay các khu vườn theo phong cách Châu Âu. Năm 1982, Làng văn hóa Cửu Tộc được chủ toạ Jung I Chan mua lại và công viên đã được mở cửa sau đó 4 năm vào tháng 7 năm 1986.

Ngôi làng ban đầu chí có làng văn hóa và khu vườn Châu Âu đến năm 1992 khu vui chơi được bổ sung vào.

Làng văn hóa Cửu Tộc có ba khu vực chính gồm: Vườn Châu Âu, Hòn đảo vui chơi và Công viên làng thổ dân ăn nhập với mọi lứa tuổi có diện tích 62ha. ngoại giả, ở công viên cũng có các trò chơi cảm giác mạnh đương đại dành cho du khách ghé thăm.

Địa chỉ: Số 45, ngõ Kim Thiên, thôn Đại Lâm, làng Ngư Trì, huyện Nam Đầu, Tp. Đài Trung. Đài Loan

NHỮNG KHU VỰC NHẤT ĐỊNH PHẢI THĂM QUAN KHI VÀO LÀNG VĂN HÓA CỬU TỘC

Hòn Đảo vui chơi

Tàu lượn siêu tốc ở Làng văn hóa Cửu Tộc Đài Loan

Tàu lượn siêu tốc ở Làng văn hóa Cửu Tộc Đài Loan (ảnh sưu tầm)

Đến đây du khách sẽ được tham gia các trò chơi mạo hiểm và thích như: Nhà thám hiểm vũ trụ UFO, rạp phim 3D, tàu lượn siêu tốc, du thuyền quả lắc…Ngoài ra, còn các trò chơi làm giảm sự oi bức của mùa hè như: đường trượt ống nước…

>>>Xem thêm: Độc Lạ "Ngôi Làng Cầu Vồng" Xứ Đài – Điểm Nhấn Du Lịch Đài Loan

Làng văn hóa Cửu Tộc

Làng văn hóa Cửu Tộc

Làng văn hóa Cửu Tộc cùng văn hóa của các bộ tộc (ảnh sưu tầm)

Ở khu này, du khách sẽ được tìm hiểu về các nền văn hóa gốc của các bộ tộc, gặp được các thổ dân như: Paiwan, Sukai, Amis…họ rất thân thiện và cực kỳ hiếu khách. Đặc biệt ở đây du khách có thể thuê y phục thổ dân để chụp hình kỷ niệm tại làng.

Vườn hoa Châu Âu

Vườn hoa Châu Âu đón mùa xuân về

Vườn hoa Châu Âu đón mùa xuân về (ảnh sưu tầm)

Với chủ đạo là màu tím của hoa Lavender mang đậm nét Châu Âu hay màu hồng của rừng hoa anh đào nở rộ khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những quang cảnh thơ mộng. Vào khoảng chuyển giao giữa mùa thu và mùa đông tại Cửu Tộc sẽ có những chiếc lá phong nhuộm vàng và đỏ bay nhảy trong gió để du khách có thể căn chỉnh những bức hình đẹp nhất.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐẾN LÀNG VĂN HÓA CỬU TỘC ĐÀI LOAN

Di chuyển:

  • Di chuyển bằng ô tô buýt: Du khách đến trạm Can Thành cách khu vực điều hành buýt Đài Trung 500m, lên xe và đi thẳng tới Cửu Tộc.

  • chuyển di bằng taxi: nếu du khách đi khoảng 4 người phí sẽ ít khoảng 160.000 VNĐ/ người và du khách đi với số lượng lớn hợp lí sẽ kiệm ước được phí.

Ngoài ra, du khách cũng có thể chuyển di bằng tàu cao tốc hoặc tàu hỏa.

thời kì mở cửa: 

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: 9h00 – 17h00

  • Thứ bảy và chủ nhật: 9h00 – 17h30

Giá vé vào cổng:

  • Vé thường: khoảng 605.000 VNĐ/ người

  • Vé HS/SV: khoảng 525.000 VNĐ/ người

Giá vé đã bao gồm hoài của các trò chơi cảm giác mạnh và đi cáp treo…

thời kì du lịch hợp: du khách nên thăm quan vào khoảng từ tháng hai đến tháng bởi khi đó nơi đây sẽ được đậy bởi màu hồng của hoa anh đào nở rộ. Hơn nữa, vào thời điểm này ở đây sẽ diễn ra những lễ hội đặc thù của Làng văn hóa Cửu Tộc. Đến đây, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ và chơi những trò chơi siêu quyến rũ, nếu có dự định du lịch Đài Loan thì địa điểm này chính là sự tuyển lựa hoàn hảo.

Trên đây là một số gợi ý mà Đất Việt Tour gợi ý cho du khách khi đi và trải nghiệm, khám phá Làng văn hóa Cửu Tộc Đài Loan. Để tìm hiểu chi tiết hơn, hay giao thông ngay cho chúng mình qua tổng đài 18006700 để được tư vấn miễn phí nhé!

Du lịch Đài xe loan quyến rũ tham khảo tại đây: