Có những gì lôi cuốn ở Zurich – thành phố đáng sống nhất thế giới?

Thành phố Zurich nổi tiếng với nét đẹp mang đậm nét cổ điển, nằm cuối phía Bắc hồ Zurich với độ cao 409m so với mặt nước biển. Nơi đây “đốn tim” bao tín đồ du lịch bởi khung cảnh thơ mộng, hữu tình. Những ngọn đồi bao quanh thành phố, những hồ nước xanh trong, tĩnh lặng và xa xa là dãy Alps huyền thoại, tất cả đan cài vào nhau tạo ra bức tranh mê đắm lòng người. Đây quả thật là một trong những địa điểm không nên bỏ qua khi trải nghiệm tour Chau Au tại Thụy Sĩ.

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ ZURICH

Zurich là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ, đồng thời là trung tâm thương mại, văn hóa chính của quốc gia này. Đây là nơi tập trung của hàng loạt các ngân hàng danh tiếng, thị trường chứng khoán, tập đoàn quốc tế và các công ty truyền thông lớn. Zurich được xem là 1 trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, bởi thỏa mãn nhiều tiêu chuẩn của Mercer: sự ổn định về chính trị, chất lượng, môi trường giáo dục, văn hóa – xã hội, giải trí,…

Đặt chân đến Zurich khi trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ, bạn sẽ cảm thấy khá thú vị khi nhận ra nước “có mặt” ở khắp mọi nơi. Thành phố này được bao bọc bởi dòng sông Limmat, hệ thống sông ngòi tại đây khá chằng chịt. Zurich còn có khoảng 1200 đài phun nước và là nơi sở hữu nhiều đài phun nước nhất châu Âu. Điều đặc biệt là nước ở đây sạch đến mức có thể uống được. Thậm chí, vào mùa hè, người dân Thụy Sĩ còn mang theo đồ bơi ra các con sông gần nhất để tắm mát.

Bên cạnh đó, với hơn 2000 năm tuổi, Zurich trở thành thành phố cổ nhất châu Âu với khá nhiều công trình kiến trúc mang đậm phong cách Gothic. Mặc dù là thành phố cổ, nhưng lại là thành phố cổ sôi động với hàng loạt điểm vui chơi, giải trí vui nhộn. Một trong những “gia tài” lớn nhất của Zurich chính là hệ thống bảo tàng, nhà hát, phòng trưng bày đồ sộ. Cùng với bề dày về văn hóa, lịch sử,… nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến vô cùng tuyệt vời trong hành trình trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ đấy!

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN LÝ TƯỞNG

Nhà thờ Grossmunster

Nhà thờ Grossmunster hay còn gọi là nhà thờ vĩ đại, mang đậm phong cách kiến trúc Roma. Nhà thờ này khá nổi bật với 2 tòa tháp “sinh đôi” vươn mình lên cao đầy uy nghiêm. Nhà thờ Grossmunster trở thành nét đặc trưng và là 1 trong những biểu tượng của thành phố Zurich.

Bước vào phía bên trong nhà thờ, du khách sẽ không khỏi xuyến xao trước những cửa sổ được trang trí vô cùng độc đáo, bắt mắt. Phần lớn nội thất của Grossmunster khá đơn giản, sang trọng mang đậm dấu ấn phong trào cải cách xa rời lối trang trí rườm rà. Trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ tại Zurich của Thụy Sĩ, du khách đừng bỏ qua nơi đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Con đường mua sắm Bahnhofstrasse

Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì tuyệt đối đừng bỏ qua địa điểm này khi đến với thành phố Zurich. Bahnhofstrasse là khu mua sắm nổi tiếng nhất thành phố này.

Bạn gần như có thể tìm mua bất cứ sản phẩm đến từ những thương hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới. Nơi đây sẽ mang tới cho bạn nhiều gợi ý về món quà tặng bạn bè, người thân đấy!

Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ

Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ là điểm đến tuyệt vời cho những ai đam mê nghệ thuật, văn hóa và lịch sử. Nơi đây hiện lưu giữ bộ sưu tập khổng lồ về lịch sử cũng như mọi khía cạnh văn hóa, nghệ thuật từ thời xa xưa đến hiện tại.

Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ, bạn sẽ được tìm hiểu về công nghệ làm đồng hồ, chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc bằng gỗ và tranh vẽ. Bên cạnh đó, đây sẽ là cơ hội để du khách có được cái nhìn khái quát về đất nước thú vị này.

Khu phố cổ Zurich

Khu phố cổ Zurich được xem như như trung tâm văn hóa, lịch sử của thành phố này. Hàng loạt ngôi nhà mang đậm kiến trúc trung cổ với những bức bích họa đẹp mê đắm lòng người.

Men theo con đường đá cuội quanh co giữa những dãy nhà, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào quá khứ xa xưa. Khu phố cổ này có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng, bạn có thể dừng chân trải nghiệm tách cà phê, chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc cũng như cuộc sống đời thường người dân nơi đây. Ngoài ra, khu phố cổ Zurich còn có cuộc sống về đêm vô cùng thú vị và nhộn nhịp đấy!

Hồ Zurich

Hồ Zurich là hồ nước tự nhiên lớn nhất Thụy Sĩ và được công nhận là một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất thế giới. Được bao quanh bởi hàng loạt ngôi nhà, công trình kiến trúc rực rỡ sắc màu, mặt hồ yên sóng, xanh trong, tất cả vẽ nên bức tranh vô cùng lung linh, tuyệt mỹ. Trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ tại đây vào mùa hè, bạn có thể ngồi thuyền dạo quanh hồ. Đông đến, mặt hồ đóng băng, tuyết phủ trắng xóa lại là thời điểm để du khách tham gia môn thể thao trượt tuyết.

Xung quanh hồ có nhiều điểm vui chơi khá lý tưởng, điển hình như phố đi bộ. Đây là nơi được rất nhiều khách du lịch lẫn người dân địa phương dã ngoại, cắm trại, tập thể dục và ngắm cảnh,… Hòa vào dòng người đông đúc ấy, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống tại đây không những không xô bồ mà còn bình yên theo một cách rất khác.

Núi Uetliberg

Núi Uetliberg nằm ở độ cao 2858 feet so với mực nước biển, là địa điểm vô cùng lý tưởng để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Zurich. Trên đỉnh núi có hai ngọn tháp, 1 là tháp truyền hình, 1 là tháp quan sát miễn phí dành cho khách du lịch.

Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp Zurich từ trên cao, du khách còn có thể tham gia leo núi, đạp xe đạp hoặc đi bộ xung quanh khu vực này. Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng, núi non kỳ vĩ và bầu không khí rất đỗi trong lành, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến vô cùng tuyệt vời trong hành trình trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ tại thành phố Zurich của Thụy Sĩ đấy!

ĂN GÌ KHI ĐẾN ZURICH

Zurich nói riêng và Thụy Sĩ nói chung rất nổi tiếng với các loại bánh mì và những món ăn chế biến từ sữa tươi, sữa chua. Bên cạnh đó, những món ăn cuốn hút tại thành phố này có thể kể đến: lẩu pho mai, zopt – bánh mì tết, thịt bê,… Đặc biệt, trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ tại đây, bạn đừng quên thưởng thưc socola hảo hạng nhé!

Nếu “rủng rỉnh” tiền hơn một tí, bạn có thể đến nhà hàng Mère Catherine. Đây là nhà hàng món Pháp – Thụy Sĩ ngon nhất Zurich. Với cách bày trí độc đáo, không gian sang trọng cùng vô vàn món ăn ngon tuyệt, bạn chắc chắn sẽ có bữa ăn tuyệt vời khi đến với thành phố Zurich này đấy!

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình tìm hiểu và khám phá Zurich – thành phố đáng sống nhất thế giới chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cong ty du lich  Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu