Có Gì Đặc Biệt Ở Phiên Chợ Thay Tiền Bằng Lá Cây Tại Cà Mau

Mỗi khu chợ tại mỗi địa phương đều có những đặc trưng riêng khác nhau. Chợ lá Cà Mau đã làm nên điểm nhấn đối với nền du lịch miền tây nói chung và nét đặc trưng của du lịch Cà Mau nói riêng. Cùng khám phá những nét đẹp tại khu chợ lá độc lạ chỉ có tại các tour du lịch miền tây trong bài viết này nhé.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Phiên chợ lá Cà Mau

Phiên chợ lá Cà Mau (ảnh sưu tầm)

Phiên chợ lá tại Cà Mau được bắt nguồn từ ngôi chùa Monivongsa được tổ chức độc nhất vô nhị một lần trong năm. Theo đó, ban đầu phiên chợ chỉ được tổ chức trong nội bộ chuyên mua bán và bàn bạc thức ăn để tiếp đãi khách. Các mặt hàng tại phiên chợ lá không được định mức giá sẵn mà tùy vào mỗi người, những món ăn thức uống đó sẽ được định giá bằng những chiếc lá khác nhau.

CHỢ LÁ CÀ MAU TỔ CHỨC KHI NÀO

Từ xa xưa, cứ vào 21/7 âm lịch hàng năm, lại có hàng nghìn người dân cũng như khách du lịch đến phiên chợ lá tại Cà Mau để thưởng thức những món ăn độc lạ tại đây. Đây được cho là một trong những dịp lễ hội lớn trong năm khi du khách có thể thưởng thức các món ăn xôi, chè, bánh đặc trưng và hay gặp khi đi các tour du lịch miền tây.

Những món hàng được chuẩn bị ở phiên chợ lá

Những món hàng được chuẩn bị ở phiên chợ lá (ảnh sưu tầm)

Những người bán tại phiên chợ lá không ai khác chính là chủ doanh nghiệp, chủ quán, người dân đã và đang sinh sống làm việc trên điểm cuối giang sơn hình chữ “S”. Người dân địa phương hết sức nao nức khi trải nghiệm các hoạt động tại phiên chợ luôn sầm uất như bao khu chợ khác từ người mua cho tới những người bán, ai nấy cũng đều mang nét mặt khôn cùng tươi và ma lanh.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM TẠI CHỢ LÁ CÀ MAU

Đến với phiên chợ lá tổ chức mỗi năm một lần tại Cà Mau, nếu bạn là du khách đến du lịch Cà Mau vào dịp lễ này. Hãy thử trải nghiệm một trong số những trải nghiệm đặc sắc chỉ có tại phiên chợ đặc trưng của vùng miền tây nam bộ này nhé.

Khám phá các tỉnh miền Tây Nam Bộ cùng tour >>> Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu Cà Mau

Mua món ăn bằng lá

Những món hàng được mua bởi tiền lá tại phiên chợ lá cà Mau

Những món hàng được mua bởi tiền lá tại phiên chợ lá cà Mau (ảnh sưu tầm)

Giống như tên gọi của phiên chợ này, chợ lá là nơi giúp các bạn mua tất tật món ăn chỉ bằng những chiếc lá. Tại đây, người bán sẽ phân chia những phần ăn theo từng phần và người mua chỉ cần trả số lá tương ứng đối với món ăn mình cần mua. Đi chợ lá Cà Mau, từ người bán cho tới người mua miễn người tham dự phiên chợ sẽ cảm nhận được sự vui vẻ thoải mái từ phiên chợ trở về mà không lo âu về chuyện tiền nong.

luận bàn lá để khám bệnh

Người dân ghi tên để được bắt mạch

Người dân ghi tên để được bắt mạch (ảnh sưu tầm)

Nhiều du khách có thắc mắc là người bán thu lại lá như vậy có mục đích gì hay chỉ là hình thức? Câu giải đáp chính là người mua luôn có chủ đích về việc thu lá đến từ mọi người. Có một số loại lá quý hiếm có thuộc tính chữa bệnh thì người bán sẽ tận dụng những loại lá ấy để làm thuốc chữa bệnh. Hơn thế nữa người tham gia phiên chợ chỉ cần mang lá tới bàn đông y cũng sẽ được thăm khám, cắt đơn thuốc và bắt mạch miễn phí tại phiên chợ đặc biệt này.

THÔNG ĐIỆP NHÂN VĂN

Đằng sau phiên chợ lá ham thích tại Cà Mau làm nên tiếng tăm của nền du lịch miền tây nam bộ là hàng loạt ý nghĩa nhân văn đang chờ bạn khám phá. Trong số đó, những ý nghĩa nhân bản được nhắc đến và diễn tả rõ nhất đó chính là sự cho đi và nhận lại, đôi khi bản thân cho đi là cũng đang nhận lại sự bằng lòng và rét mướt.

Thông điệp nhân văn sau phiên chợ lá đặc biệt tại Cà Mau

Thông điệp nhân văn sau phiên chợ lá đặc biệt tại Cà Mau (ảnh sưu tầm)

Đặt ngay tour hot >>> Châu Đốc Rừng Tràm Trà Sư Cần Thơ Mỹ Khánh

Giúp bản thân con người có thể giác ngộ, buông bỏ chấp niệm tiền tài sống thật vui vẻ thoải mái trong suốt chặng đường tiếp theo. Tạo nên niềm vui, sự thoải mái cho tâm hồn mỗi người dân đang sống và tồn tại ở Cà Mau nói riêng và Trái Đất nói chung.

Trên đây là những điểm đặc biệt tại phiên chợ lá Cà Mau mà Đất Việt tour muốn san sẻ cho các bạn. Nếu có dịp du lịch miền tây vào đúng thời gian diễn ra phiên chợ lá đặc biệt này hãy để Đất Việt tour đồng hành cùng với chuyến đi của các bạn. Hoặc bạn muốn biết thêm nhiều thông báo du lịch trong nước hấp dẫn hãy can dự với chúng tôi qua đường dây nóng 1800 6700 để được tương trợ kịp thời.

Xem thêm tour du lịch mới >>> Mỹ Tho Cần Thơ Chợ Nổi Cái Răng KDL Mỹ Khánh