Chuyến đi Phan Thiết của một cô gái yêu biển

Sau khi biết kết quả đậu Đại học với điểm số không hề nhỏ và tự thấy mình đã lớn, muốn thoát ra khỏi cái kén của gia đình nên tôi đã quyết định tự thưởng cho bản thân một hành trình du lịch Phan Thiết để nghỉ ngơi và thư giãn. Xin được bật mí với mọi người đây là lần đầu tiên tôi du lich Phan Thiet và còn là đi một mình nên cảm giác có chút lo lắng nhưng vô cùng hưng phấn.

 

Chuyến hành trình du lịch Phan Thiết của một cô gái yêu biển - ảnh 1

Bên khung kính, toàn cảnh đường đến với Phan Thiết dần hiện ra trong sự tò mò và vui sướng của người lần đầu tiên được ghé đến.

Ngay trong buổi sáng ngày hôm sau, tôi ra bến xe và mua vé bắt đầu hành trình du lịch Phan Thiết mà trong đầu chẳng hề có suy nghĩ gì đặc biệt. Chỉ biết là ngay lúc này tôi cần phải rời khỏi nơi này và đến một vùng đất khác để đổi gió trời. Bắt chuyến xe lúc 9h30 sáng và sau hơn 4 tiếng là tôi đã đến với thành phố biển Phan Thiết. Cảm giác đầu tiên khi đến đây có lẽ là 1 khí hậu khá lạ, lúc hanh nóng khi lại mát rượi bởi gió biển.

Chuyến hành trình du lịch Phan Thiết của một cô gái yêu biển - ảnh 2

Một hành trình du lịch Phan Thiết đẹp mê hoặc từ cái nhìn đầu tiên!

Đây là lần đầu tiên tôi đến Phan Thiết nên những cảm nhận của tôi về miền đất này là vô cùng mới mẻ, pha chút phấn khích. Không y như Vũng Tàu, phố biển Phan Thiết mang trong mình một màu sắc rất riêng. Những bãi biển thơ mộng, bãi cát vàng trải dài hay những triền cát vàng nhấp nhô ven đường khiến tôi cực kỳ thích thú. Bước xuống bến xe, lấy điện thoại và gọi ngay cho con bạn thân tên Hương học chung hồi cấp 3 để tìm chỗ nghỉ chân và cũng là “hướng dẫn viên du lịch bất đắt dĩ” cho tôi trong chuyến hành trình này. Thế là chuyến du lịch Phan Thiết của tôi chính thức bắt đầu.

Chuyến hành trình du lịch Phan Thiết của một cô gái yêu biển - ảnh 3

Được tắm mát ở Bãi Rạng và hòa mình cùng sóng biển trong veo khiến tôi nhớ mãi.

Ngày đầu tiên, chúng tôi cùng nhau đi tắm biển ở Bãi Rạng, một trong những bãi tắm đẹp và nổi tiếng nhất ở Phan Thiết. Khi vừa đặt chân xuống bãi cát vàng nóng ấm, tôi đã phải thốt lên rằng “Thật tuyệt vời!”. Bạn có biết không, bãi cát ở đây trắng mịn và ôm trọn lòng biển xanh biếc rộng lớn. Tiến gần hơn về phía biển, từng làn nước trong xanh mát lạnh, gió mơn man xô từng đợt sóng vào bờ như đánh bay mọi căng thẳng và áp lực cuộc sống. Tôi và Hương cứ như được “trẻ con hóa”, nô đùa, cười nói thật sảng khoái.

HÀNH TRÌNH DU LỊCH PHAN THIẾT NHẤT ĐỊNH PHẢI KHÁM PHÁ NỀN ẨM THỰC TUYỆT VỜI NƠI ĐÂY BẠN NHÉ!

Bữa trưa chính là thời điểm mà tôi mong chờ nhất khi được mẹ của Hương tận tay chiêu đãi một bàn ăn đầy ắp hải sản tươi ngon vô cùng hấp dẫn, nào là sò điệp nướng mỡ hành, răng mực xào bơ tỏi, tôm luộc, gỏi cá. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là 1 món ăn vô cùng độc đáo mà tới hiện giờ khi nhớ lại tôi vẫn còn rùng mình vì sợ hãi. Đó chính là món dông nướng muối ớt khá giống với thịt gà, rất thơm ngon nhưng lại có “nguyên liệu kinh dị” là con dông, một loài bò sát sống ở vùng đồi cát Phan Thiết. Vượt qua cảm giác lo lắng ban đầu thì bạn khó có thể cưỡng lại món ăn đặc sản này đấy!

Chuyến hành trình du lịch Phan Thiết của một cô gái yêu biển - ảnh 4

Tháp chàm Poshanư, thánh địa của người Chăm cổ.

Buổi chiều, chúng tôi ghé thăm Tháp chàm Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, cách trung tâm Phan Thiết 7 km. Quả thật bất ngờ khi lần đầu tiên nhìn thấy một công trình hoành tráng và đậm chất Chăm Pa cổ đại. Theo tôi được biết thì Tháp mang phong cách kiến trúc Hòa Lai, tuy nhỏ hơn những công trình tháp Chàm khác nhưng rất tinh tế và đầy bí ẩn. Tôi và Hương đã chụp được những bức ảnh rất đẹp khi tham quan tháp chàm Poshanư uy nghiêm và thú vị này.

Ly cà phê ngon tuyệt, mang trong mình hương vị biển lộng gió của Phan Thiết.

Buổi tối, chúng tôi đi dạo trên biển và dừng chân uống cà phê ở một quán nhỏ gần biển. Cũng là ly cà phê sữa thông thường nhưng hôm nay lại có cảm giác thơm ngon kỳ lạ. Vị cà phê thơm nồng hòa quyện với những cơn gió biển thổi mạnh vào bờ khiến tâm hồn thật thư thái và thoải mái. Thật không sai khi tôi chọn hành trình du lịch Phan Thiết làm điểm đến của mình.

Chuyến hành trình du lịch Phan Thiết của một cô gái yêu biển - ảnh 5

Đồi Cát Bay chính là điểm tham quan lý thú cho ngày trải nghiệm thứ hai tại vùng đất Phan Thiết.

Sáng ngày thứ 2, địa điểm mà tôi muốn đến chính là Đồi Cát Bay ở Mũi Né. Phải chạy xe rong rủi một quãng đường khá xa mới đến được Mũi Né nhưng cả 2 chúng tôi đều vô cùng hào hứng. Một khoảng không dài như vô tận chỉ toàn cát với cát hiện ra trước mắt tôi. Từng đồi cát nhấp nhô trùng điệp phơi mình trong ánh nắng vàng rực rỡ, lấp lánh phản quang tạo những màu sắc rất lôi cuốn, mời gọi du khách ghé đến. Điểm đặc biệt là cát tại đây có tới 18 màu sắc khác nhau vì thế vào từng thời điểm khác nhau, bạn sẽ nhìn thấy một màu sắc khác nhau của cát.

Chuyến hành trình du lịch Phan Thiết của một cô gái yêu biển - ảnh 6

Vượt qua nỗi sợ độ cao, tôi đã chinh phục được ngọn đồi cát một cách đầy bất ngờ.

Tất nhiên khi đến đây thì trò chơi mà tôi nhất định phải thử chính là trượt đồi cát. Thuê một tấm thảm trượt đôi có giá 5.000 đồng, tôi và Hương leo lên tận đỉnh đồi cát mà thử sức. Bình thường thì tôi rất sợ độ cao nhưng không biết vì sao mà bây giờ tôi chẳng còn biết sợ là gì, cứ thong thả trượt xuống mà bất chấp tất cả. Niềm vui mà tôi có được sau khi tham quan Đồi Cát Bay không chỉ là chinh phục được ngọn đồi cát mà còn là vượt qua được nỗi sợ của bản thân.

Suối tiên quả thật hệt như lời đồn, miền tiên cảnh chốn nhân gian.

Tiếp đến, tiện thể ghé thăm Suối Tiên, một địa danh được cả người dân và khách du lịch ưu ái gọi là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá có màu đỏ và trắng, do sự bào mòn của tự nhiên mà tạo được những nhũ đá có hình thù kỳ lạ. Một cảm giác rất thú vị khi tôi được đi bộ trên khe Suối Tiên mát lạnh và thần kỳ này. Kết thúc ngày thứ 2 tại Phan Thiết đưa tới cho tôi vô vàn những cảm giác khác nhau nhưng có thể tóm lại bằng hai chữ “vui vẻ”.

Chuyến du lịch Phan Thiết của một cô gái yêu biển - ảnh 7

TÔI YÊU BIỂN VÀ TÔI YÊU PHAN THIẾT, CÒN BẠN THÌ SAO?

Một kỳ nghỉ ngơi tuy ngắn ngủi chỉ trong 2 ngày nhưng đã giúp tôi thoải mái và vui vẻ hơn rất nhiều. Mọi phiền não và áp lực của cuộc sống dường như tan biến hết. Tôi lại bắt đầu tiếp tục hành trình chinh phục cuộc đời của mình, tràn đầy năng lượng tích cực và sự tự tin. Cám ơn hành trình du lịch Phan Thiết vì đã giúp tôi biết mình đủ nghị lực và mạnh mẽ như thế nào. Cám ơn vùng đất biển đầy nắng gió và cát vàng đã mang đến cho tôi một trải nghiệm vô cùng thú vị. Ngay bây giờ tôi chỉ muốn nói là tôi yêu biển và tôi yêu Phan Thiết.

Độc giả Trần Thị Minh Tâm chia sẻ

Tham khảo:  du lịch trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.