Các thành phố thường bị nhầm là thủ đô

Thủ đô của một nước thường là nơi đầu tiên khách du lịch nghĩ tới khi có ý định ghé thăm nhưng cũng chính vì vậy mà không ít người nhầm lẫn giữa thành phố nổi tiếng nhất với thủ đô của các nước.

Tham khảo thêm: tour du lịch Singapore Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

New York, Mỹ

Là trung tâm văn hóa và tài chính của Mỹ, New York có những tòa nhà chọc trời, trung tâm tài chính phố Wall và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như công viên trung tâm, tượng Nữ thần Tự Do, quảng trường Thời Đại…

Dù Washington mới là thủ đô của Mỹ, New York lại là nơi đặt trụ sở của Liên Hợp Quốc, vì vậy nhiều người vẫn ví thành phố này là thủ đô của cả thế giới.

Sydney, Australia

Cũng tương tự như New York của Mỹ, Sydney cũng thường bị nhầm là thủ đô của Australia, trong khi thủ đô của nước này ít được biết đến hơn, có tên là Canberra.

Thành phố Sydney có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như nhà hát Opera Sydney, cầu Cảng (Harbour Bridge)… Mỗi năm Sydney thu hút hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Rio de Janeiro, Brazil

Từng là thủ đô của Brazil trước khi nước này quyết định chuyển thủ đô về Brasilia năm 1960. Thành phố Rio de Janeiro nghĩa là “sông tháng Giêng” nổi tiếng với những vũ điệu Samba, lễ hội Carnival, tượng chúa Jesus đứng nhìn ra biển…

Toronto, Canada

Nếu phải kể tên một thành phố của Canada có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến Toronto nhưng thành phố Ottawa kém nổi tiếng hơn mới chính là thủ đô của nước này.

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada với dân số khoảng 5 triệu người, ngoài ra thành phố này cũng có sự đa dạng sắc tộc nhất thế giới với 49% dân số được sinh ra ngoài lãnh thổ Canada.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố này từng là thủ đô của hai đế chế lớn trên thế giới (Byzantine và Ottoman) trong suốt hơn 1.500 năm cho đến khi Ankara trở thành thủ đô năm 1923. Tuy vậy, những địa điểm du lịch như nhà thờ Thiên chúa giáo Aya Sofya hay đền thờ Hồi giáo Blue Mosque khiến nhiều người vẫn cho rằng Istanbul mới là trái tim của Thổ Nhĩ Kỳ.

Auckland, New Zealand

Cũng giống các thành phố kể trên, Auckland lớn hơn thủ đô Wellington và là trung tâm kinh tế của New Zealand. Thành phố này được mệnh danh là thành phố của các chiếc buồm, thường xuyên có những giải đua thuyền buồm lớn nhất thế giới được tổ chức tại đây. Auckland được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong các thành phố đáng sống nhất thế giới.
 

Mumbai, Ấn Độ

Nếu lấy các tiêu chí như dân số, tầm quan trọng về mặt văn hóa và tài chính để chọn thủ đô cho Ấn độ thì Mumbai (trước đây là Bombay) sẽ vượt qua New Delhi.

Thành phố Mumbai, trung tâm tài chính của Ấn Độ, còn được biết đến với ngành công nghiệp điện ảnh lớn, Bollywood.

Marrakesh, Maroc

Thành phố này là 1 trong những thành phố nổi tiếng và quan trọng nhất của đất nước Bắc Phi Maroc. Marrkesh thu hút hơn 2 triệu khách du lịch mỗi năm tới thăm với những điểm nổi tiếng như quảng trường đông đúc nhất châu Phi Djemaa el-Fna, các khu chợ trời souk…Thủ đô chính thức của Maroc là Rabat.

Theo vnexpress