Các địa điểm châu Âu không thể bỏ qua mùa hè này

Châu Âu mùa hè thường rất đông và chi phí du lịch cũng trở nên đắt đỏ hơn so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, cái nắng không gay gắt như những nước khu vực nhiệt đới lại là điểm cộng khiến mùa hè trở thành thời điểm hoàn hảo nhất để khám phá xứ sở mộng mơ này.

Bạn mê mẩn những công trình kiến trúc độc đáo, muốn một lần đặt chân đến những di sản nổi tiếng thế giới, hay khám phá những nét đặc trưng nhất của mỗi quốc gia nhưng lại chưa có kinh nghiệm du lịch châu Âu? Lộ trình phổ biến đến Pháp – Luxembourg – Đức – Bỉ – Hà Lan dưới đây sẽ là gợi ý về những địa điểm châu Âu không thể bỏ qua mùa hè này vô cùng hữu ích.

KHÁM PHÁ KINH ĐÔ ÁNH SÁNG PHÁP

Đã chọn Pháp là điểm dừng chân trong chuyến đi du lich chau au, bạn nhất định phải ghé thăm các thắng cảnh nổi tiếng như đại lộ Champs Élysées – một trong những đại lộ đẹp nhất thế giới, quảng trường Concorde thơ mộng bên bờ sông Seine, mua sắm thỏa thích tại La Fayette – đại siêu thị lớn nhất nước Pháp,…

Hay những công trình kiến trúc vĩ đại đã trở thành biểu tượng của đất nước này như tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, cụm di tích Notre-Dame de Reims,…

ĐẠI CÔNG QUỐC LUXEMBOURG

Tuy có diện tích nhỏ nhất nhưng Luxembourg lại là điểm đến vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch châu Âu.

Phải kể tới các điếm tham quan nổi tiếng như viện lập pháp, quảng trường trung tâm, biểu tượng du lịch của Luxembourg – cầu Pont Adolphe,…

Ngoài ra, các tòa lâu đài cổ kính với kiến trúc độc đáo còn tồn tại giữa phố thị, Corniche – ban công đẹp nhất châu Âu hay những cánh đồng vàng ươm miền ngoại ô yên bình cũng là những trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn nên có khi đến Luxembourg.

THIÊN ĐƯỜNG BIA VÀ XÚC XÍCH – ĐỨC

Qua khỏi biên giới Luxembourg, bạn sẽ đến với đất nước Đức xinh đẹp trong hành trình du lịch châu Âu. Không chỉ nổi bật với ẩm thực đa dạng và đặc trưng, Đức còn thu hút đông đảo khách thập phương bởi những công trình vừa cổ kính lãng mạn nhưng cũng không hề kém phần hiện đại, sầm uất.

Cầu tình yêu, Roemerberg – trung tâm lịch sử của Frankfurt, phố mua sắm Die Zeil nhộn nhịp nhất nước Đức, hay nhà thờ St. Paul – nơi soạn thảo hiến pháp thống nhất đầu tiên của Đức là những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội tìm hiểu và khám phá đất nước này.

Cũng đừng quên, Đức còn sở hữu một di sản thế giới vô cùng ấn tượng: nhà thờ Cologne. Được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất châu Âu theo kiến trúc gothic, công trình này sẽ khiến bạn không khỏi choáng ngợp và ngỡ ngàng trong lần đầu nhìn thấy.

BRUSSELS – THỦ ĐÔ NƯỚC BỈ

Là trụ sở của rất nhiều cơ quan hành chính của khối châu Âu, thủ đô Brussels được mệnh danh là trái tim của châu Âu. Là thành phố sang trọng sở hữu nhiều kiến trúc đẹp với không gian xanh, Brussels là điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ đam mê xê dịch, đặc biệt là du lịch châu Âu. 

Ngoài hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại phát triển, thành phố này còn lưu dấu ấn trong lòng khách thập phương bởi các công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng. Phải kể đến tượng chú bé đứng tè “Manneke Pis” – 1 trong trong tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất châu Âu, bảo tàng Mô hình phân tử học Atomium với kết câu mô phỏng hình dạng phân tử sắt, quảng trường Grand Palace cùng các kiến trúc thời trung cổ – 1 trong các di sản của thế giới,…

XỨ SỞ HOA TULIP HÀ LAN

Địa điểm châu Âu không thể bỏ qua mùa hè này chính là Hà Lan, điểm đến thân quen trong các tour du lịch châu Âu. Chẳng phải những ồn ào náo nhiệt trong các mùa lễ hội, đất nước này lại khiến bao con tim thao thức vì vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc nhưng cũng rất sang trọng và hào nhoáng

Là thủ đô Amsterdam lãng mạn bên dòng Amstel, mang dáng dấp của một thành phố châu Âu điển hình.

Là Giethoom, ngôi làng cổ được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”, khiến người ta mê mẩn như thể lạc vào thế giới cổ tích xưa cũ.

Nhưng cũng rất uy nghi, tráng lệ với cung điện Hoàng Gia, hay xa hoa, hào nhoáng với Coaster – một trong những trung tâm chế tác kim cương nổi tiếng nhất thế giới.

Thu Hiền

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Pháp – Luxembourg – Đức Bỉ – Hà Lan (8N7Đ)